The Pride và tai tiếng đổi tên “hóa kiếp”
29/01/2015 10:00:39
ANTT.VN - Dự án chung cư The Pride đang được chào bán trên thị trường với tên gọi HP LandMark Tower. The Pride còn dính không ít “tai tiếng”.

 

Tin liên quan


Dự án chung cư  HP LandMark Tower ở Lê Văn Lương kéo dài (Hà Đông) do Công ty Hải Phát làm chủ đầu tư. Trước đây, dự án này có tên là The Pride, sở dĩ chủ đầu tư đổi tên dự án với mong muốn “hóa kiếp” đốt vía. “Bình mới rượu cũ” là chiêu được chủ đầu tư áp dụng cho dự án bất động sản ế ẩm đồng thời tạo động lực mới để “đẩy” hàng trên thị trường nhà đất.

The Pride khởi công xây dựng từ cuối năm 2009 với tổng mức đầu tư lên đến 3.200 tỷ đồng. Công trình The Pride bao gồm 4 tòa tháp sử dụng chung một khối đế, có chiều cao từ 35 đến 45 tầng, không bao gồm tầng hầm.

Dự án The Pride đang xây dựng khu CT3

Theo cam kết của chủ đầu tư thì năm 2011 dự án sẽ bàn giao cho khách hàng. Thế nhưng đến hết quý I/2014, chủ đầu tư là Công ty Hải Phát mới có thể bàn giao cho khách hàng. Hiện 3 tòa CT1, CT2 và CT4 đã hoàn thiện và chào bán. Riêng tòa CT3 cao 45 tầng, nằm giữa trung tâm dự án vẫn đang “ì ạch” xây dựng. Tháng 06/2014, đơn vị mở bán căn hộ CT3 chung cư The Pride - Chung cư HP Landmark Tower với giá bán chính thức 17.500.000 đồng/m2 ( đã bao gồm VAT, nội thất cao cấp, không bao gồm PBT) dự kiến sẽ hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng vào năm 2016.

Cát được đổ ngay trên vỉa hè, sát đường giao thông

Chưa dừng lại ở đó, một số người dân phản ánh nhiều về công trình The Pride không phải vì chất lượng công trình mà do cách thi công. Không ít người tham gia giao thông đã “dính đạn” khi đi qua khu công trình đang xây dựng. Theo phản ánh, người dân đang tham gia giao thông thì giật mình vì nước từ trên cao bắn xuống người; bụi từ phía vật liệu mà không được che chắn. Cát, đá xây dựng được đổ ngay trên vỉa hè, ngay sát người tham gia giao thông mà không có nơi tập kết. Chỉ cần gió mạnh thì không ít người đi trên tuyến đường “dính cát bụi”.

Một câu hỏi đặt ra: nếu không phải là nước, mà là vôi vữa rơi vào người tham gia giao thông thì chủ đầu tư, ban quản lý dự án sẽ xử lý sao? Câu chuyện an toàn xây dựng nên được đặt lên hàng đầu chứ đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”.

Thu Thủy – Thủy Tiên 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến