Dòng sự kiện:
Thêm 19 bệnh nhận mắc COVID-19 ở Hải Dương khỏi bệnh, được về nhà vào chiều 30 Tết
11/02/2021 15:30:44
19 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 1 (Hải Dương) khỏi bệnh, sẽ được xuất viện vào buổi chiều 11/2. Các bệnh nhân trở về nhà và tự cách ly 14 ngày.

Trước đó, sáng 11/2, tức 30 Tết, tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 số 2 ở Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đại diện Bộ Y tế và các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã công bố và trao giấy ra viện cho 27 bệnh nhân COVID-19 của Hải Dương đã khỏi bệnh.

Trong số các bệnh nhân này, có 2 bệnh nhân là phụ nữ có thai. Hiện, sức khỏe của các bệnh nhân ổn định và được xét nghiệm âm tính 3 lần với virus SARS-CoV-2 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã chúc mừng các bệnh nhân đã khỏi bệnh, đồng thời, trân trọng cảm ơn các thầy thuốc, đặc biệt là y bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai trong những ngày qua đã nỗ lực cố gắng điều trị các bệnh nhân COVID-19 của Hải Dương.

Theo ông Khoa, hiện nay tại Bệnh viện dã chiến số 2 vẫn còn một số bệnh nhân khá nặng, mong rằng các y bác sỹ tiếp tục khắc phục khó khăn để đạt được những thành công mới trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Chiều cùng ngày, tại Bệnh viện dã chiến số 1, 19 bệnh nhân được tuyên bố khỏi bệnh sẽ được về nhà, ăn Tết với gia đình, tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày tiếp theo.

Thêm 19 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hải Dương, khỏi bệnh, được về nhà ăn Tết cùng gia đình, tự cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày tiếp.

Phó giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (chi viện Bệnh viện dã chiến số 2), cho biết, đây là một trong những thành quả quan trọng bước đầu của đội ngũ y bác sĩ đang điều trị bệnh nhân COVID-19. Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 30 Tết mang ý nghĩa đặc biệt, tiếp thêm niềm tin về sức mạnh của nền y tế Việt Nam.

"Trước thềm năm mới, tôi xin kính chúc các bệnh nhân đang còn điều trị trong bệnh viện vững tin vào phác đồ điều trị của các y bác sĩ để nhanh chóng khỏi bệnh", bác sĩ Tuấn nói.

Bác sĩ Hoàng Ngọc Lân, Giám đốc Trung tâm Y tế Chí Linh (nơi đặt Bệnh viện dã chiến số 1), cho biết 19 bệnh nhân khỏi COVID-19 lần này không bị tổn thương phổi, mắc bệnh nhẹ. Sau gần nửa tháng điều trị, họ có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV 3 lần liên tiếp, vì vậy đủ điều kiện xuất viện. Họ sẽ được bàn giao cho cán bộ y tế địa phương theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà trong 14 ngày tới.

Hiện, Bệnh viện dã chiến số 1 còn điều trị cho 172 người bệnh, trong đó khoảng hơn 40 người bị tổn thương phổi.

Từ ngày 28/1 đến 11/2, Hải Dương ghi nhận 356 ca COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, ổ dịch lớn nhất là Công ty Poyun. 12 tỉnh thành khác trên toàn quốc cũng ghi nhận các ca nhiễm gồm Quảng Ninh (57), TP HCM (34), Hà Nội (28), Gia Lai (26), Bình Dương (6), Bắc Ninh (4), Điện Biên (3), Hòa Bình, Hưng Yên và Bắc Giang mỗi nơi 2 ca, Hải Phòng, Hà Giang mỗi nơi 1 ca.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến