Dòng sự kiện:
Thêm các ngân hàng TMCP tiếp tục hạ lãi suất cho vay.
05/05/2016 16:19:15
ANTT.VN - Nối gót các “ông lớn” hạ lãi suất, sau ngày Hội nghị Thủ tướng đối thoại với doanh nghiệp hôm 29/4 vừa qua, nhiều ngân hàng TMCP rậm rịch áp trần lãi suất cho vay 10%/năm với doanh nghiệp, hạ lãi suất cho vay từ 0,5% đến 1% so với mức lãi suất hiện hành đồng thời cho ra mắt sản phẩm cho vay bổ sung vốn lưu động 24h đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tin liên quan

Từ ngày 04/05/2016 đến hết ngày 31/12/2016 Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) hỗ trợ với chương trình “Tín dụng ưu đãi – Vứng chãi tương lai” cho khách hàng có nhu cầu vay vốn phục vụ cho các mục đích như: Bổ sung vốn lưu động; Đầu tư tài sản cố định; Mua/hoàn tiền mua xe ô tô; Mua/hoàn tiền mua nhà, đất ở; Mua nhà dự án; Xây dựng mới/cải tạo nhà ở; Tiêu dùng; Khám chữa bệnh; Du học.....

Theo đó, SCB hỗ trợ mức lãi suất ưu đãi cố định từ 4,98% trong 3 tháng đầu, 6,98% trong 6 tháng đầu và 7,98% trong 12 tháng đầu. Sau thời hạn đó, lãi suất cho vay áp dụng sẽ là lãi suất tiền gửi thông thường lĩnh lãi cuối kỳ kỳ hạn 13 tháng cộng biên độ.

Maritime Bank cho biết từ nay đến 25/6, ngân hàng thực hiện chương trình cho vay mua ô tô, vay tiêu dùng (thế chấp) và vay kinh doanh với mức lãi suất 5,99% áp dụng trong 3 tháng đầu, dành cho các khoản vay từ 18 tháng và có giá trị từ 100 triệu đồng trở lên.

Bên cạnh đó, Maritimebank hỗ trợ cho khách hàng vay xây sửa nhà với mức lãi suất 9,49% áp dụng 12 tháng đầu dành cho các khoản vay từ 100 triệu đồng và thời gian vay từ 3 năm trở lên. Mức lãi suất ưu đãi năm đầu cũng sẽ áp dụng cho các khách hàng vay mua nhà.

Nhiều ngân hàng TMCP tiếp tục hạ lãi suất cho vay

Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội (SHB) đã công bố các chương trình cho vay ưu đãi với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên phát triển như: Nông nghiệp nông thôn, công nghiệp hỗ trợ, xuất khẩu, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đối với các khoản vay trung-dài hạn, SHB áp dụng mức lãi suất ưu đãi tối đa 10%/năm; đối với các khoản cho vay ngắn hạn, SHB xem xét giảm lãi suất 0,5% so với mức lãi suất hiện hành.

Trước đó, từ tháng 5/2015, SHB đã cho ra mắt sản phẩm cho vay bổ sung vốn lưu động 24h đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là sản phẩm cho vay mới với tính linh hoạt cao, giải quyết thủ tục cho vay chỉ trong vòng 24h , chính sách trả nợ linh hoạt.

Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê chia sẻ: SHB hy vọng các chính sách ưu đãi của SHB về lãi suất, hạn mức cho vay cũng như những hỗ trợ tư vấn tài chính, quản lý dòng tiền nguồn thu của doanh nghiệp…  sẽ giúp cho các doanh nghiệp mở rộng, phát triển hoạt động kinh doanh, đóng góp và sự phát triển kinh tế nước nhà.

Thêm các ngân hàng hạ lãi suất cho vay và đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho thấy việc chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng các doanh nghiệp và người dân đang ngày một  thiết thực và ý nghĩa. Tuy nhiên, đây sẽ là bài toán khó đối với các ngân hàng về nguy cơ trỗi dậy của lạm phát và hiệu ứng gián tiếp từ áp lực tăng tỷ giá.

Nhã Băng
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến