Dòng sự kiện:
Thêm một cổ phiếu 'họ FLC' bị đình chỉ giao dịch
05/09/2022 13:44:21
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) tiếp tục chuyển thêm một cổ phiếu liên quan FLC từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch.

Theo đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) mới đây đã tiếp tục chuyển thêm một cổ phiếu liên quan Tập đoàn FLC từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch.

Cụ thể, HoSE đã quyết định đình chỉ giao dịch hơn 182,68 triệu cổ phiếu HAI của Công ty CP Nông dược HAI kể từ ngày 9/9. Cũng như FLC, sau ngày này, nhà đầu tư sẽ không thể mua bán cổ phiếu HAI, thay vì chỉ bị hạn chế (được giao dịch vào buổi chiều) như trước. 

Đây là một trong những cổ phiếu nằm trong "họ FLC" cùng với AMD; GAB; ROS; ART; KLF.

Lý do được đưa ra là vì cổ phiếu HAI đã nằm trong diện hạn chế giao dịch từ trước, nhưng công ty này vẫn tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin. Do đó, cổ phiếu HAI thuộc trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch theo quy định tại Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán của HoSE.

Trước đó, vào ngày 19/08/2022, HoSE nhận được văn bản giải trình của HAI về lộ trình khắc phục vi phạm CBTT. Trong đó, HAI cho biết sẽ tìm đơn vị kiểm toán cho BCTC năm 2021 vào tháng 10/2022 và dự kiến tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 vào tháng 12 để thông qua việc lựa chọn đơn vị kiểm toán và soát xét cho BCTC năm 2022.

Với giải trình trên, HoSE đánh giá HAI không có khả năng CBTT BCTC soát xét bán niên 2022 đúng hạn (29/08/2022). Do đó, việc này được xen là hành vi tiếp tục vi phạm quy định về CBTT dù cổ phiếu đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Cùng với sự suy thoái của nhóm cổ phiếu "họ FLC" giá cổ phiếu HAI trên thị trường tụt dốc không phanh kể từ đầu năm 2022 đến nay. Từ mức đỉnh cao nhất trong 5 năm trở lại đây 9,900 đồng/cp (phiên 10/01/2022), giá cổ phiếu HAI hiện chỉ còn 1,820 đồng/cp vào đầu phiên 05/09, tương đương giảm gần 82%.

Hiện tại, FLC là cổ đông lớn nắm giữ trực tiếp 8,26% vốn Nông dược HAI. Bên cạnh đó, bà Bùi Hải Huyền, Tổng giám đốc FLC, cũng từng là Chủ tịch HĐQT tại Nông dược HAI. Hiện bà Huyền đang đảm nhiệm vai trò thành viên HĐQT tại công ty này.

Ngoài HAI, một cổ phiếu khác trong hệ sinh thái của FLC là mã GAB của Công ty Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC cũng vừa bị HoSE đưa vào diện cảnh báo do chậm công bố báo cáo soát xét bán niên năm nay.

Trong văn bản giải trình giữa tháng 8, GAB cho biết đã liên hệ nhiều đơn vị kiểm toán nhưng đều bị từ chối vì lý do công ty có liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết.

Bảo Khánh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến