Dòng sự kiện:
Thêm một nhà đầu tư 'số má' nhắm vào bất động sản Hà Tĩnh
23/03/2022 14:41:00
Hà Tĩnh gần đây được xem là mảnh đất 'màu mỡ' đối với các đại gia bất động sản. Minh chứng cho thấy nhiều dự án tầm cỡ ngàn tỷ đang được các nhà đầu tư 'đổ tiền' vào khảo sát. Ecopak có thể sẽ không chỉ 'đứng nhìn'?

Với mục tiêu muốn mở rộng phát triển đô thị mới ở nhiều địa phương khác, trong đó, Hà Tĩnh đang là "miền đất" tiềm năng được Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark (CTCP Tập đoàn Ecopack) quan tâm, mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án trong thời gian đến.

 

Đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thăm quan và làm việc với CTCP Tập đoàn Ecopack (Ảnh: N.P)

Minh chứng cho thấy, mới đây, những lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hà Tĩnh, gồm: Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng đoàn công tác có buổi tham quan và làm việc với CTCP Tập đoàn Ecopark tại tỉnh Hưng Yên.

Tại buổi làm việc, ông Lương Xuân Hà - Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Ecopark Trần Quốc Việt giới thiệu về những thành quả cùng chiến lược đầu tư của doanh nghiệp trong thời gian tới, cũng như mong muốn mở rộng phát triển đô thị ở nhiều địa phương khác, trong đó có Hà Tĩnh. Ecopark mong muốn tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện để tìm hiểu, xúc tiến đầu tư các dự án tại địa phương.

Trước "động thái" này của người đại diện CTCP Tập đoàn Ecopack, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cho biết, Hà Tĩnh đồng tình cao với định hướng phát triển theo chiến lược xanh, bảo tồn tự nhiên để góp phần bảo vệ sức khỏe, khơi dậy sức sáng tạo cư dân.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cũng giới thiệu, hiện nay Hà Tĩnh đã hoàn thiện xong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cụ thể, hệ thống đô thị của Hà Tĩnh được phát triển theo 3 hành lang kinh tế chính với 3 trung tâm đô thị động lực, trên cơ sở phát huy lợi thế giao thông của các tuyến Quốc lộ qua địa bàn.

Trong đó, 3 hành lang kinh tế chính, gồm: hành lang kinh tế đồng bằng ven biển cùng với Quốc lộ 1, cao tốc Bắc – Nam và Quốc lộ ven biển; hành lang kinh tế dọc Quốc lộ 8 từ TX Hồng Lĩnh đến Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo; hành lang kinh tế trung du và miền núi phía Tây gắn với đường Hồ Chí Minh.

Tỉnh này cũng sẽ có 3 trung tâm đô thị chính, gồm: vùng đô thị trung tâm bao gồm TP Hà Tĩnh và các đô thị vệ tinh; trung tâm đô thị phía Bắc gồm TX Hồng Lĩnh gắn với TT Tiên Điền, TT Xuân An (Nghi Xuân) và vùng phụ cận, không gian phát triển trung tâm đô thị theo hướng bờ Nam sông Lam; trung tâm đô thị phía Nam với hạt nhân là TX Kỳ Anh gắn với Khu kinh tế Vũng Áng và vùng phụ cận.

Thông tin giới thiệu trên trang chủ Ecopack

Phía Hà Tĩnh cũng mong muốn CTCP Tập đoàn Ecopark quan tâm nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư vào địa phương trong các lĩnh vực như đô thị sinh thái và các dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn.

"Tỉnh Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành với Ecopark trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, lập và triển khai thực hiện các dự án", Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng nói.

Về CTCP Tập đoàn Ecopack, doanh nghiệp này thành lập ngày 19/8 2003, với tên gọi tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng, có địa chỉ trụ sở chính tại Khu đô thị thương mại và du lịch Văn Giang, xã Xuân Quang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Ông Lương Xuân Hà (SN 1961) là Chủ tịch HĐQT.

Thời điểm tháng 10/2018, có các cổ đông sáng lập, gồm: CTCP Đầu tư và Phát triển Bảo Tín (3% CP); CTCP Tập đoàn Cotana (5% CP); CTCP Tư vấn Đầu tư và TM Cotana (2% CP); CTCP Tư vấn xây dựng Nam Thành Đô (3% CP); Cty TNHH Duy Nghĩa (20% CP); Cty TNHH TM Phụng Thiên (20% CP); CTCP Xây dựng Kiến trúc AA (0% CP); cá nhân ông Thái Ngọc Hùng (2% CP) và ông Nguyễn Công Hồng (0% CP).

Trong các công bố thay đổi về vốn những năm gấn đây, CTCP Tập đoàn Ecopack lần lượt tăng vốn từ 708 tỷ đồng lên 1.097,4 tỷ đồng (tháng 1/2020), đến cuối tháng 7 cùng năm, doanh nghiệp này tăng vốn lên mức 1.426 tỷ đồng. Tổng giám đốc của doanh nghiệp này là doanh nhân Trần Quốc Việt sinh năm 1972.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến