Dòng sự kiện:
Thêm một nhân sự cấp cao của Lazada 'dứt áo ra đi'
08/07/2022 11:14:00
Ông Magnus Ekbom, đồng sáng lập và giám đốc chiến lược của Lazada chuẩn bị rời khỏi vị trí đảm nhiệm, theo Tech in Asia.

Ông Ekbom, người đồng sáng lập Lazada vào năm 2012, chuẩn bị rời khỏi vị trí đảm nhiệm. Ông được cho là thành viên cuối cùng của nhóm sáng lập rời công ty. Theo Tech in Asia, ông Ekbom quyết "chia tay" với Lazada vì cho rằng đây là "thời điểm tốt để rời đi và nhường lại vị trí cho người khác".

Ngoài vai trò là Giám đốc chiến lược Lazada, Ekbom còn giữ quyền Giám đốc điều hành của Lazada Malaysia từ năm 2021, Giám đốc điều hành của Lazada Indonesia từ năm 2012 đến năm 2016.

"Magnus Ekbom vẫn là cố vấn cho James Dong, Giám đốc điều hành Tập đoàn Lazada. Chúng tôi có thể tận dụng kinh nghiệm và kiến thức sâu sắc của ông ấy trong lĩnh vực", người phát ngôn của công ty nói với Tech in Asia.

Ông Magnus Ekbom, đồng sáng lập và giám đốc chiến lược của Lazada chuẩn bị rời khỏi vị trí đảm nhiệm (Ảnh: Tech in Asia).

Hiện tại, Lazada vẫn chưa có thông báo về người thay thế vị trí của ông Ekbom. Thông báo này được đưa ra khoảng một tháng sau khi ông James Dong được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mới của Lazada.

Sàn thương mại điện tử Lazada do Alibaba hậu thuẫn đã chứng kiến nhiều cuộc cải tổ lãnh đạo trong 5 năm qua. Kể từ khi người sáng lập ban đầu là ông Maximilian Bittner nghỉ việc vào năm 2018, có nhiều CEO của Lazada đã rời đi như Lucy Peng (2018), Pierre Poicy (2018 - 2020) và Chun Li (2020 - 2022).

Sự ra đi của ông Ekbom báo hiệu một "thời đại" kết thúc. Vì ông là giám đốc điều hành còn lại duy nhất của Rocket Internet có trụ sở tại Đức. Quỹ đầu tư mạo hiểm này đã bán Lazada cho Tập đoàn Alibaba vào năm 2016 với giá 1 USD.

Lazada được cho là đang có kế hoạch mở rộng thị trường sang châu Âu sau khi ông Jiang Fan, người đứng đầu mảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba có mặt tại Singapore vào tháng 4 để thảo luận về kế hoạch.

Tác giả: Hoàng Dung

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến