Dòng sự kiện:
Theo dõi người rải tờ rơi, phát hiện đường dây cho vay nặng lãi
15/03/2021 13:47:00
Cơ quan chức năng đã điều tra và khởi tố 2 đối tượng phát tờ rơi có hành vi cho vay nặng lãi.

Ngày 15/3, Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, từ thông tin người dân phản ánh về tình trạng rải tờ rơi cho vay tiền, cơ quan này đã làm rõ 2 đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi. 

Hình minh họa

Trước đó, người dân bức xúc phản ánh đến Trang thông tin điện tử HueS và đề nghị cơ quan chức năng giải quyết về việc rải đầy đường tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp tại đường Ưng Bình, phường Vỹ Dạ, TP Huế.

Nội dung những tờ rơi này quảng cáo cho vay trả góp nhanh chóng, tiện lợi, chỉ cần hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân...  kèm theo số điện thoại liên lạc là 0376426723.  

Nhận được phản ánh, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Công an TP Huế vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Công an TP Huế đã bố trí lực lượng phối hợp Công an phường Vỹ Dạ xác minh, làm rõ 2 đối tượng rải tờ rơi.

Đó là các đối tượng Phạm Hữu Mạnh (SN 1998), Phạm Hữu Hải (SN 1987), cùng trú tại kiệt 81 Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP Huế.

Tại cơ quan chức năng, 2 đối tượng trên đã thừa nhận hành vi cho vay nặng lãi của mình. Trên cơ sở đó, Công an TP Huế đã thu thập tài liệu, chứng cứ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trên về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự theo Khoản 1, Điều 201 Bộ Luật hình sự.

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến