Dòng sự kiện:
Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô
28/11/2022 19:36:02
Mới đây các kỹ sư công nghệ của Thép Hòa Phát Dung Quất đã nghiên cứu xây dựng quy trình và sản xuất thành công thép cuộn làm tanh lốp xe ô tô mác thép SWRH82A, SWRH72A.

Đặc biệt, ngay sau khi sản xuất thành công sản phẩm mới, Công ty đã nhận được đơn hàng trên 3.000 tấn/tháng từ các đối tác.

Việc xây dựng quy trình và sản xuất thành công thép cuộn làm tanh lốp xe ô tô mác thép SWRH82A, SWRH72A vô cùng phức tạp, vì đây là sản phẩm thép các bon cao có tính chất đặc biệt. Nếu thử nghiệm không thành công sẽ phải chuyển phế phẩm mà không tận dụng được như thép xây dựng thông thường sẽ gây thiệt hại cho công ty. Do đó, khi xây dựng phương án sản xuất, áp lực lớn đối với nhóm thực hiện đề tài là phải đạt chất lượng ngay, các nghiên cứu, cải tiến cần được nghiên cứu kỹ lưỡng và chắc chắn.

Sợi thép làm tanh lốp ô tô có đường kính rất nhỏ 0,2÷0,78mm. Vì vậy, bất kể khuyết tật nào từ thép cuộn nguyên liệu đều có thể dẫn đến phá hủy sản phẩm cuối cùng trong quá trình gia công. Do đó, độ sạch của thép là vấn đề trọng yếu. Để tạo ra được thép lỏng tinh khiết, Công ty phải lựa chọn nguyên liệu kỹ càng, chuẩn bị nấu luyện, tinh luyện thép, đúc thép làm sao để loại bỏ được gần như hoàn toàn tạp chất và chống tái oxy hóa trong toàn bộ quá trình sản xuất đều phải được kiểm soát một cách nghiêm ngặt.

Kết quả, sản phẩm thép cuộn làm tanh lốp ô tô của Hòa Phát Dung Quất sản xuất ra chất lượng tương đương với sản phẩm cùng loại được sản xuất tại một số quốc gia có nền công nghiệp sản xuất thép phát triển với chi phí giá thành cạnh tranh, đáp ứng sản xuất công nghiệp, được khách hàng ghi nhận ngay từ lô thử nghiệm đầu tiên. Hiện nay, đều đặn hàng tháng, Công ty nhận được đơn hàng trên 3.000 tấn/tháng từ các đối tác.

Việc sản xuất thành công sản phẩm thép cuộn chất lượng cao làm tanh lốp xe ô tô đã khẳng định sự ưu việt của hệ thống dây chuyền công nghệ của Thép Hòa Phát. Đội ngũ kỹ thuật của Công ty đã làm chủ tốt công nghệ để cho ra đời những sản phẩm khó, có chất lượng cao. Trên thế giới chỉ có một số công ty lớn đầu ngành có thể sản xuất được mặt hàng này.

Tác giả: Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến