Dòng sự kiện:
Thi công ì ạch, dự án xây cầu yếu, hẹp trên Tỉnh lộ 514B chậm tiến độ
12/05/2023 06:12:26
Dự án xây cầu yếu, hẹp trên Tỉnh lộ 514B qua huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) chậm tiến độ do đơn vị thi công năng lực yếu, thi công ì ạch.

Dự án xây dựng các cầu yếu, hẹp trên tuyến đường tỉnh 514B, đoạn qua huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) do Ban QLDA Triệu Sơn làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công là Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Lương Trọng (có địa chỉ: phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Tổng mức đầu tư dự án 17 tỷ đồng, riêng gói thầu xây dựng trị giá 14,6 tỷ đồng.

Dự án thi công ì ạch từ tháng 6/2022

Thuộc gói thầu này có 3 cây cầu đang được thi công, gồm cầu Vân Sơn và cầu hữu Tiến, thuộc địa phận xã Hợp Lý; cầu làng Đông thuộc địa phận xã Hợp Thành. Theo kế hoạch, 3 cây cầu này sẽ được thi công trong 7 tháng và đưa vào sử dụng tháng 1/2023. Theo ghi nhận, đến nay dự án chưa hoàn thành do chậm tiến độ. 

Nhà thầu thi công chậm chạp dẫn đến chậm tiến độ

Công trình dang dở giữa tuyến giao thông đông đúc gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện, đồng thời ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, buôn bán của người dân trên địa bàn. 

Ông Trần Ngọc Quý, trú xã Hợp Lý cho biết, công trình thi công khiến con đường luôn trong tình trạng bụi mù mịt vào ngày nắng, còn mưa xuống thì bẩn. Các phương tiện qua lại phải hết sức thận trọng bởi nguy cơ mất an toàn rất cao qua những đoạn thi công. 

Công trình ảnh hưởng nhiều đến việc lưu thông của người dân trên tuyến đường

“Nhà tôi đang kinh doanh, từ khi thi công công trình, chúng tôi bị ảnh hưởng rất nhiều, trong nhà lúc nào cũng bụi. Ngày tưới nước 4, 5 lần vẫn không đủ. Đơn vị thi công không thấy tưới nước, chúng tôi phải tự làm việc đó để đỡ bụi’’, một người dân khác cho hay.

Ban Quản lý dự án huyện Triệu Sơn - Chủ đầu tư dự án cho rằng, nguyên nhân dự án chậm tiến độ là do thời gian thi công đúng thời điểm dịch, giá vật liệu tăng cao đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. 

“Dự án thi công vào tháng 6/2022, theo hợp đồng thì sẽ thực hiện trong 7 tháng; đến nay thì đang chậm tiến độ. Khi ký hợp đồng thì dịch COVID-19 đang phức tạp, ảnh hưởng đến quá trình thi công. Bên cạnh đó, nguồn vật liệu giá cả tăng cao, gây khó khăn cho nhà thầu”, ông Phạm Văn Thọ, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Triệu Sơn cho hay.

Dự án được kỳ vọng sẽ cải thiện các cây cầu yếu, hẹp trên Tỉnh lộ 514B, nhưng chưa biết khi nào hoàn thành

Thực tế, dự án này được khởi công vào tháng 6/2022, thời điểm này dịch COVID-19 đã được khống chế, mọi hoạt động sản xuất và sinh hoạt đã trở lại bình thường. Trong khi đó, có rất nhiều dự án công trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thi công cùng thời điểm vẫn hoàn thành đúng tiến độ. 

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến