Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Thi công cầu bẫy người trên Tỉnh lộ 514
10/09/2022 09:14:05
Tại một số điểm thi công cầu trên Tỉnh lộ 514 qua huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), những hố sâu như hố bom được tạo ra gây mất an toàn cho người đi lại.


Dự án xây dựng các cầu yếu, hẹp trên tuyến đường tỉnh 514B, đoạn qua huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng (Ban QLDA) huyện Triệu Sơn làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 16,9 tỷ đồng.

Theo phản ánh của người dân, tại các địa điểm thi công qua địa bàn các xã Hợp Lý, Hợp Tiến, đơn vị thi công đào hố sâu hoắm giữa đường như hố bom, để cả tháng không có người thi công tiếp gây tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường.

Quan sát thực tế tại một vị trí qua thôn Quang Thanh, xã Hợp Lý, hố sâu được đào lên ngay trước cửa một hộ dân có độ sâu hơn 1m, được đơn vị thi công quây sơ sài bằng những sợi dây.

Do bị đào xới đi một nửa, con đường chỉ còn rộng khoảng 1m để người và phương tiện đi lại. Tại đây, không có máy móc cũng như công nhân để cho thấy dấu hiệu công trình đang được thi công.

Một người dân xã Hợp Lý cho biết: “Thấy họ (đơn vị thi công) đào lên rồi để đó cả tháng nay rồi không làm gì nữa. Hỏi thì họ nói sang tuần, nhưng cứ sang tuần mãi mà chưa thấy thi công. Trước đấy, khi mới đào đường lên, nhiều người trượt ngã ngay đoạn qua hố vì trơn trượt, giờ rải thêm sỏi đá lên nên đỡ trơn hơn. Nhưng để hố sâu như vậy vẫn rất nguy hiểm, nhất là phương tiện đi lại ban đêm”.

Còn tại vị trí qua xã Hợp Tiến, hố sâu tương tự cũng được đào lên nham nhở. Miệng hố được rào lại sơ sài bằng những sợi dây ruy băng mỏng manh.Dưới hố có một số thiết bị cũ kỹ được đặt ngổn ngang, lúc này một công nhân tại công trường đang sửa máy.

Tại đây, có đoạn không có rào.



Đáng nói, khi phóng viên đang ghi nhận hiện trường, chụp ảnh con đường để làm tư liệu, một người đàn ông tiến tới ngăn cản và tỏ thái độ đe dọa.

“Ai cho phép chụp ảnh ở đây, ai cho phép chụp máy móc của tôi”, người đàn ông này tỏ rõ sự hung hãn. Tiếp tục, ông ta dùng tay gạt phăng điện thoại của phóng viên rơi xuống đất. Lo ngại người đàn ông dùng bạo lực, phóng viên đã phải rời đi.

Liên hệ với Ban quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng huyện Triệu Sơn, ông Phạm Văn Thọ, Phó giám đốc ban này cho biết, dự án sẽ thực hiện trong 6 tháng, mới khởi công 1 tháng nay. “Chúng tôi chưa nhận được ý kiến gì của người dân, tôi cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhà thầu, công trình vẫn đang đúng tiến độ”, ông Thọ nói.

Theo tìm hiểu, Dự án xây dựng các cầu yếu, hẹp trên tuyến đường tỉnh 514B, đoạn qua huyện Triệu Sơn có 8 gói thầu do Ban QLDA Triệu Sơn là bên mời thầu, được tổ chức đấu thầu qua mạng. Trong số đó, gói thầu số 6: Thi công xây dựng công trình và đảm bảo ATGT được trúng thầu bởi Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Lương Trọng (có địa chỉ tại Tầng 6, Tòa Nhà Zen Tower, Số 12 Khuất Duy Tiến, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Giá gói thầu này là 14.613.339.000đ, doanh nghiệp trúng thầu với giá 14.600.000.000đ. Như vậy, sau đấu thầu, gói thầu trên chỉ giảm giá 13.339.000đ, tỷ lệ tiết kiệm chỉ 0,09%.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến