Thí điểm cơ chế nạo vét, duy tu luồng hàng hải
29/12/2014 17:57:09
ANTT.VN – Bộ trưởng Bộ GTVT – ông Đinh La Thăng vừa ban hành Thông tư quy định về trình tự, thủ tục thực hiện nạo vét, duy tu tuyến luồng hàng hải Hải Phòng và Sài Gòn – Vũng Tàu theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm cơ chế nạo vét, duy tu luồng hàng hải.

Tin liên quan

Theo đó, việc thực hiện nạo vét, duy tu tuyến luồng hàng hải Hải Phòng và Sài Gòn – Vũng Tàu sẽ sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, thí điểm theo cơ chế đấu thầu rộng rãi với hợp đồng trọn gói, đảm bảo duy trì chuẩn tắc thiết kế tuyến luồng trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến hết 2016, với kinh phí cố định trên cơ sở phương án nạo vét, duy tu luồng hàng hải và hợp đồng trọn gói, không điều chỉnh kinh phí thực hiện.

Ảnh minh họa (nguồn: Báo Giao thông)

Cục Hàng hải VN (HHVN) lựa chọn và ký kết hợp đồng với đơn vị tư vấn, lập phương án nạo vét, dự toán thi công công trình nạo vét, duy tu tuyến luồng hàng hải Hải Phòng và Sài Gòn – Vũng Tàu, thí điểm theo cơ chế đấu thầu rộng rãi với hợp đồng trọn gói. Đồng thời thẩm định, báo cáo Bộ GTVT phê duyệt phương án nạo vét, duy tu tuyến luồng này.

Đơn vị tư vấn căn cứ phương án được phê duyệt và các yếu tố liên quan để xác định giá trị dự toán chi tiết thi công công trình, trình Cục HHVN thẩm định, phê duyệt.

Cục HHVN thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu và kết quả lựa chọn nhà thầu thi công nạo vét, duy tu tuyến luồng hàng hải Hải Phòng và Sài Gòn – Vũng Tàu. Lựa chọn đơn vị tư vấn giám sát theo quy định của pháp luật về đấu thầu hoặc giao cho các BQL dự án trực thuộc giám sát theo quy định.

Các Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải có trách nhiệm lựa chọn và ký hợp đồng với đơn vị tư vấn đấu thầu, lập hồ sơ mời thầu, tổ chức đánh giá hồ sơ dự thầu, lựa chọn và ký hợp đồng với đơn vị tư vấn thực hiện công tác bảo vệ môi trường.

Cục HHVN bàn giao mặt bằng cho nhà thầu khi thực hiện đo đạc, nghiệm thu nạo vét, duy tu của năm 2014 hoặc trước khi thi công nạo vét.

Khi triển khai công trình nhà thầu phải đảm bảo thực hiện đúng hợp đồng theo quy định của pháp luật, trong thời gian chậm nhất 2 ngày kể từ khi phát hiện các vị trí cạn hoặc theo phản ánh, yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, nhà thầu thi công phải khảo sát, lập phương án nạo vét, chậm nhất 5 ngày kể từ ngày phát hiện các vị trí cạn hoặc theo phản ánh, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền phải tiến hành nạo vét các vị trí cạn để đạt chuẩn tắc thiết kế tuyến luồng, thời gian hoàn thành thi công không quá 20 ngày, kể từ ngày nhận được phản ánh, yêu cầu, đồng thời thông báo cho đơn vị tư vấn giám sát để thực hiện giám sát thi công…

Nhà thầu thi công không hoàn thành việc nạo vét đạt chuẩn tắc thiết kế về thời gian, tiến độ, chất lượng, nếu phản ánh 1 lần nhưng không hoàn thành việc nạo vét các vị trí cạn đạt chuẩn thiết kế thì Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải báo cáo Cục HHVN chấp thuận việc lựa chọn nhà thầu khác với đơn giá phù hợp tại thời điểm thực hiện. Nhà thầu thi công phải thanh toán đầy đủ cho nhà thầu khác được chọn trong vòng 7 ngày.

Nếu nhà thầu bị nhắc nhở 3 lần, phản ánh 2 lần nhưng không hoàn thành việc nạo vét các vị trí cạn đạt chuẩn tắc thiết kế hoặc đổ bùn không đúng vị trí, chuyển nhượng nhà thầu trái quy định thì sẽ bị chấm dứt hợp đồng và chọn nhà thầu khác đủ năng lực theo quy định thực hiện dự án…

Thông tư có hiệu lực từ ngày 5/2/2015.

Thiên Di
 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến