Dòng sự kiện:
Bao nhiêu tiền bảo hiểm cho mỗi nạn nhân trên chiếc máy bay AirAsia?
29/12/2014 16:39:41
ANTT.VN - Hãng bảo hiểm Allianz của Đức cho biết mình là đơn vị tái bảo hiểm chính cho chiếc máy bay của mất tích tại bờ biển Indonesia với 162 người trong đó, khiến đây là lần thứ 3 trong năm nay công ty này phải đối diện với khoản bồi thường khổng lồ.

Tin liên quan

Tập đoàn Allianz cũng là nhà bảo hiểm chính cho chuyến bay MH 370 và MH 17

Trước đó, đây cũng là doanh nghiệp bảo hiểm chính cho chuyến bay MH 370 đã mất tích tại bờ biển Ấn Độ vào tháng 3, và chuyến bay MH 17 bị bắn hạ tháng 7 khi đang bay trên bầu trời Ukraine, theo hãng tin Reuters cho biết.

Người phát ngôn của tập đoàn Bảo hiểm Toàn cầu Allianz xác nhận họ là nhà nhà bảo hiểm chính cho hãng AirAsia trong một email gửi đến hãng Reuters.

Các tai nạn hàng không chiếm 4 trong tổng số 10 vụ bồi thường bảo hiểm lớn nhất liên quan đến tai nạn thiên nhiên trong 8 tháng đầu năm 2014, Reuters cho biết, đặt nặng áp lực lên số tiền bồi hoàn vì các tai nạn hàng không đang gia tăng bởi việc sự dụng các nguyên vật liệu đắt tiền yêu cầu an toàn cao độ, theo báo cáo của Allianz.

Hãng bảo hiểm này từ chối yêu cầu tiết lộ các nhà bảo hiểm khác cho chiếc máy bay Airbus 320 – 200 đã mất tích vào chủ nhật vừa qua.

Chiếc máy bay Airbus 320 bán cho hãng AirAsia trị giá 94 triệu USD, theo website của nhà sản xuất cho biết.

Một thỏa thuận hàng không quốc tế có tên là Hiệp định Montreal cho biết mức trả bồi thường cho một hành khách ít nhất ở mức 165.000 USD, theo hãng tin Reuters. Tuy nhiên nếu hãng hàng không bị phát hiện có lỗi trong tai nạn, ví dụ như nhầm lẫn của phi công gây ra, thì mức tiền bồi thường có thể còn cao hơn.

Tú Anh (theo Reuters)
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến