Dòng sự kiện:
Thí sinh duy nhất đạt 10 Văn kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đỗ ĐH Ngoại thương
04/08/2017 08:40:07
Duy chia sẻ đã trúng tuyển vào ĐH Ngoại thương TP HCM. Trước đó, ý định của cậu học trò này là vào các khối xã hội vì mê nghề báo.

Theo đó, Trần Đình Duy (SN 1999), trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam là người duy nhất đạt điểm 10 môn Văn trong kỳ THPT Quốc gia 2017. Mới đây, sau quãng thời gian làm hồ sơ xét tuyển, Duy cho biết đã trúng vào ĐH Ngoại thương TP HCM.

Kết quả này của cậu học trò xứ Quảng khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ, bởi trước đó, Duy dự định theo ngành khoa học nhân văn vì đam mê báo chí.

Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ kỹ và nhận định hướng từ gia đình, Duy đã nộp hồ sơ về ĐH Ngoại thương TP HCM với hy vọng môi trường học tập năng động tại đây sẽ giúp em phát huy được khả năng bản thân nhiều hơn. Hiện, Huy đang tiến hành các thủ tục cuối cùng để nhập học đúng thời gian. 

Trần Đình Duy đã "đầu quân" cho ĐH Ngoại thương TP HCM

Trần Đình Duy sinh ra trong gia đình bố mẹ làm nghề buôn bán ở Quảng Nam. Tuy nhiên, Duy sở hữu bảng thành tích đẹp trong học tập. Không chỉ 12 năm liền là học sinh giỏi; 3 năm cấp 3, Duy 2 lần đạt giải Nhì HSG cấp tỉnh môn tiếng Anh.

Một điều khá đặc biệt là dù nổi tiếng khi đạt điểm 10 môn Văn nhưng trước đó, cậu học trò chia sẻ, từng rất sợ môn học này. Nhờ đọc nhiều sách và cố gắng cảm nhận tinh thần tác phẩm qua bài giảng của cô trên lớp cùng nhiều "bí kíp" khác đã mang lại thành công cho em.

Hòa Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến