Dòng sự kiện:
Thi thể đứt lìa tay ở dưới cống tử vong do điện giật
06/05/2022 11:21:03
Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nạn nhân chui xuống cống cắt trộm dây cáp nên bị điện giật dẫn đến tử vong.

Sau 2 ngày điều tra, đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng), cho biết ông B.V.M. (54 tuổi, trú phường Phước Ninh, quận Hải Châu) tử vong do điện giật.

"Có thể người này đã di chuyển theo đường cống thoát nước đến khu vực có cáp điện để cắt trộm và gặp nạn", đại tá Hương thông tin và cho biết cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Trưa 4/5, nhiều hộ dân sống ở đường Hùng Vương bị mất điện. Công ty Điện lực Đà Nẵng cử nhân viên đến kiểm tra. Họ đào cống lên thì phát hiện một cánh tay người.


Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, dùng máy phá bê tông để đưa thi thể nạn nhân lên khỏi cống. Ảnh: N. Vũ.

Tại hiện trường, tay của thi thể nằm lộ thiên nhưng phần thân và chân còn mắc kẹt dưới cống. Các đơn vị liên quan dùng máy phá bê tông miệng cống để đưa thi thể lên. Gần 20h tối 4/5, toàn bộ thi thể của nạn nhân được đưa lên khỏi cống.

Lực lượng chức năng phát hiện một kìm cộng lực còn dính trên sợi dây cáp điện, được cho là của nạn nhân.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho hay thời gian qua đơn vị liên tiếp phát hiện nhiều trường hợp có hành vi xâm phạm đến hệ thống điện. Đơn cử, Điện lực Thanh Khê (thuộc PC Đà Nẵng) phát hiện hộ bà N.T.K.A. (trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) tự ý mổ cáp tại tầng 1 để sử dụng điện không thông qua hệ thống đo đếm. Cơ quan này đã lập biên bản vi phạm, yêu cầu hộ dân này bồi thường hơn 40 triệu đồng.


Cạnh thi thể có một kìm cắt cáp còn dính trên sợi dây điện. Ảnh: N. Vũ.

Trước đó, ngày 12/4, Điện lực Liên Chiểu (thuộc PC Đà Nẵng) cũng phát hiện và xử lý vụ trộm cắp điện tại hộ ông N.D.H. (trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) tự ý đảo sơ đồ đấu dây tại domino thùng 4 công tơ để trộm điện dùng cho sinh hoạt. Điện lực Liên Chiểu đã lập biên bản hiện trường, chuyển hồ sơ đến Sở Công Thương để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong quý I/2022, PC Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý 509 vụ vi phạm sử dụng điện; trong đó có 17 vụ trộm cắp điện với tổng sản lượng bồi thường hơn 2.700 kWh, truy thu hơn 136 triệu đồng, nộp xử phạt vi phạm hành chính 44 triệu đồng.

PC Đà Nẵng khuyến cáo người dân tuyệt đối không được tự ý can thiệp vào mạng lưới điện vì đây là hành vi vi phạm pháp luật. Khi can thiệp vào hệ thống điện, người dân có thể bị tai nạn, thậm chí điện giật dẫn đến tử vong.

Tác giả: Nguyên Vũ

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến