Dòng sự kiện:
Thị trường chứng khoán châu Á đi lên trong phiên giao dịch đầu tuần
24/01/2023 08:04:56
Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,3% lên 26.906,04 điểm, bất chấp bình luận của Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki rằng Nhật Bản đang đối mặt với tình hình tài chính “tồi tệ chưa từng thấy."

Ảnh minh họa. (Nguồn: iStock)

Đa số các chỉ số chứng khoán châu Á đều đi lên trong phiên giao dịch ngày 23/1 giữa bối cảnh hầu hết thị trường đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán.

Tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tăng 1,3% lên 26.906,04 điểm, bất chấp bình luận của Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki rằng Nhật Bản đang đối mặt với tình hình tài chính “tồi tệ chưa từng thấy” sau khi chi tiêu mạnh tay để đối phó với đại dịch và những rắc rối khác.

Ông Suzuki nói với các nhà lập pháp tại Quốc hội: “Tài chính là nền tảng cho niềm tin của một quốc gia. Chúng ta phải đảm bảo không gian tài chính trong những giai đoạn bình thường để bảo vệ niềm tin vào Nhật Bản và sinh kế của người dân vào thời điểm khẩn cấp.”

Nợ công của Nhật Bản, vốn cao hơn gấp đôi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), đã tăng thêm khi Chính phủ nước này thất bại trong việc đạt được các mục tiêu cân bằng ngân sách kéo dài suốt thập kỷ qua.

Tại thị trường Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia tăng 0,1% lên 7.457,30 điểm.

Tại Ấn Độ, chỉ số Sensex tăng 0,4% lên 60.860,37 điểm. Còn chỉ số SET của Bangkok (Thái Lan) mất 0,3%.

Cuối tuần trước, đà phục hồi của các cổ phiếu công nghệ nhằm “xoa dịu” những lo ngại về đà suy yếu của nền kinh tế Mỹ đã giúp các chỉ số chứng khoán của Phố Wall tăng cao hơn. Tuy nhiên, sau khi điều chỉnh theo nhiều yếu tố, các nhà đầu tư đã phần nào cảnh giác về sự yếu kém đang diễn ra trong các dữ liệu kinh tế./.

Tác giả: Minh Trang

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến