Dòng sự kiện:
Thị trường chứng khoán sáng 18/11 quay đầu điều chỉnh sau 2 phiên khởi sắc
18/11/2022 12:55:15
Sáng nay 18/11, thị trường quay đầu giảm ngay khi mở cửa về 962 điểm và bật mạnh gần lên tham chiếu, trước khi một lần nữa quay đầu đi xuống quanh vùng 965 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Thị trường chứng khoán chứng khoán sáng 18/11 chứng kiến áp lực bán ra sau khi hồi phục mạnh trong 2 phiên. Giới đầu tư kỳ vọng vào các động lực mới.

Trong phiên hôm qua, thị trường có thêm một phiên tích cực từ khá sớm, dù lực bán có gia tăng ở một vài thời điểm trong phiên, lực cầu vẫn tỏ ra vượt trội với nhiều mã tăng kịch trần, ở các nhóm lớn như bất động sản, thép, công ty chứng khoán và nhiều bluechip hoạt động tốt đã giúp VN-Index tăng hơn 26 điểm lên ngưỡng 970 điểm khi kết phiên.

Sự thận trọng vẫn còn hiệu hữu trên thị trường chứng khoán. (Nguồn: FPTS)

Chốt phiên sáng 18/11, VN-Index điều chỉnh giảm khá mạnh, mất 24,7 điểm xuống 944,56 điểm. Thanh khoản ở mức khá thấp. Cổ phiếu Eximbank bứt phá sau chuỗi ngày giảm sàn.

Cổ phiếu Vingroup (VHM) và Vinhomes (VHM) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng quay đầu giảm sau khi tăng phần lớn trong buổi sáng.

Trước đó, cổ phiếu Vingroup (VIC) và Vinhomes (VHM) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt đầu phiên sáng bằng với xu hướng tăng giá tiếp và nâng đỡ thị trường chứng khoán. Trong khi đó, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát của ông Trần Đình Long tiếp tục hồi phục ấn tượng nhờ lực cầu bắt đáy lớn, trong khi áp lực bán tháo gần như không còn.

Cổ phiếu Vingroup tăng phiên thứ 6 liên tiếp. Theo Bloomberg, hãng sản xuất xe điện VinFast của Tập đoàn Vingroup có thể sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ sớm nhất vào tháng 1/2023 và huy động tối thiểu 1 tỷ USD.

VN-Index đi ngang trong phần lớn buổi sáng 18/11, ở quanh 969 điểm. Mức này cao hơn khá nhiều so với đáy 873 điểm ghi nhận lúc 10h sáng 16/11, nhưng còn thấp hơn rất nhiều so với đỉnh trên 1.520 điểm hồi đầu tháng 4/2022.

Cổ phiếu Ngân hàng Eximbank (EIB) bất ngờ tăng trần trở lại sau chuỗi 7 phiên sàn liên tiếp.

Theo giải trình của Eximbank, giá cổ phiếu EIB tăng giảm là do cung cầu của thị trường, nằm ngoài tầm kiểm soát của ngân hàng. Hiện Eximbank vẫn hoạt động bình thường, hiệu quả kinh doanh 9 tháng đầu năm đạt kết quả khả quan, với nhiều chỉ tiêu hoạt động vượt kế hoạch năm 2022.

Cổ phiếu Eximbank giảm từ trên 42.000 đồng/cp vào cuối tháng 10 xuống còn 18.150 đồng hôm 17/11, tương đương mức giảm hơn 57%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng phân hóa. Các cổ phiếu bất động sản (trừ hai ông lớn là Vingroup và Vinhomes) có dấu hiệu điều chỉnh giảm sau hai phiên hồi phục vừa qua.

Riêng hai cổ phiếu Novaland (NLV) và Phát Đạt (DPR) vẫn nối dài chuỗi ngày giảm sàn.

Cổ phiếu Novaland (NVL) của cựu chủ tịch Bùi Thành Nhơn giảm hết biên độ phiên thứ 12 liên tiếp, với giao dịch tăng lên đôi chút. Giao dịch thành công tăng lên 960.000 đơn vị được mua bán (tính tới 10h05'), trong khi dư bán sàn còn hơn 57 triệu đơn vị.

Cổ phiếu Bất động sản Phát Đạt (PDR) của ông Nguyễn Văn Đạt giảm sàn phiên thứ 11 liên tiếp với dư bán lên tới gần 129 triệu đơn vị. Đây cũng là phiên giảm thứ 23 của cổ phiếu này.

Thị trường chứng kiến sự thận trọng hiện hữu trong bối cảnh yếu tố vĩ mô còn nhiều bất lợi và chưa thực sự rõ ràng.

Theo nhiều công ty chứng khoán, áp lực rung lắc có thể xuất hiện khi VN-Index lên vùng 980 điểm. Chứng khoán KBSV cho rằng xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, áp lực rung lắc sẽ trở nên rõ nét hơn với vùng cản kế tiếp quanh 980.

Rồng Việt cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục tiến lên thăm dò quanh 975 điểm của VN-Index và áp lực chốt lời có thể sẽ dần xuất hiện trong phiên chiều.

​Bảo Khánh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến