Dòng sự kiện:
Thị trường chứng khoán Việt Nam sắp bước vào nhịp tăng mới?
16/01/2024 09:46:55
Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng trong ngắn hạn VN-Index chịu áp lực chốt lời, tạo thế giằng co nhưng sẽ sớm bước vào nhịp tăng mới.

Trước diễn biến tích cực không đồng đều của thị trường chứng khoán trong những phiên giao dịch đầu năm, phần lớn tập trung ở nhóm ngân hàng, trong khi nhiều cổ phiếu trụ cột khác vẫn chịu áp lực giảm.

Nhận định phiên giao dịch 16/1, nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng trong ngắn hạn VN-Index chịu áp lực chốt lời, tạo thế giằng co nhưng sẽ sớm bước vào nhịp tăng mới.

Theo CTCK BIDV (BSC), thị trường giao dịch trong vùng 1,155 - 1,160 điểm cả ngày 15/01 trước khi đóng cửa tại mốc 1,154.12 điểm, gần như không thay đổi so với phiên trước đó.

Thanh khoản giảm rõ rệt trong phiên cho thấy tâm lý e ngại khi chỉ số giao dịch tại vùng kháng cự 1,155 - 1,165 điểm. Trong những phiên giao dịch tới, VN-Index có thể tích lũy thêm tại đây.

Công ty CK KB Việt Nam (KBSV) cũng cho rằng, nhiều khả năng VN-Index vẫn tiếp tục vận động rung lắc giằng co trong những nhịp tới và rủi ro đảo chiều có thể gia tăng trong trường hợp nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tham gia mua “trading” tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ gần quanh 1,140 (+/-5) và ngược lại, bán giảm tỷ trọng với các mã đang nắm giữ tại các nhịp tăng chớm vượt đỉnh/chạm kháng cự.

Với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo trong trung hạn, Công ty CK Agribank (Agriseco Research) khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ với nhóm cổ phiếu ngân hàng trong khi hạ dần tỷ trọng các vị thế trading ngắn hạn tại nhịp hồi phục sớm và duy trì tỷ trọng ở mức an toàn.

Tác giả: Quỳnh Chi

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến