Dòng sự kiện:
Thị trường hoa tuơi 'nóng' trước ngày 8/3
07/03/2018 17:42:00
Thị trường hoa tươi hiện đang trở nên sôi động khi càng gần ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Tại các cửa hàng hoa có tiếng ở Hà Nội, nhiều loại hoa và quà tặng đang sôi động từng ngày với đa dạng quà tặng dành cho phái đẹp.

Giá hoa tăng theo nhu cầu thị trường 

Khảo sát một số cửa hàng tại Hà Nội cho thấy, giá hoa tăng nhẹ ngay trước ngày 8/3. Theo đó, giá mỗi bông hồng dao động 7 - 10 nghìn đồng/bông; hoa đồng Đà Lạt có mức giá từ 20 - 40 nghìn đồng/bông; hoa ly từ 30 - 50 nghìn đồng/cành...  Nguồn cung hoa năm nay dồi dào nhưng giá hoa tươi vẫn tăng từng ngày do nhu cầu của khách hàng tăng đột biến trong dịp lễ của “nửa thế giới”.

Chủ cửa hàng hoa trên phố Trần Duy Hưng cho biết, ngay từ đầu tháng 3, cửa hàng chị đã nhận rất nhiều đơn đặt hàng hoa ngày 8/3. Hơn nữa, cửa hàng của chị lại có địa điểm bên cạnh trường đại học, ngoài việc cánh mày râu đặt mua cho phái đẹp thì các em sinh viên cũng như thầy giáo cũng đặt số lượng lớn hoa dành cho cô giáo của mình. Theo chị, cửa hàng đã chuẩn bị phương án số lượng hoa cho đúng ngày 8/3, và giá hoa có thể sẽ tăng cao hơn nữa trong chính ngày này.

Giá hoa tuơi tăng trước ngày 8/3

Bên cạnh hoa tươi, hoa hồng sáp năm nay cũng thu hút mỗi quan tâm của người tiêu dùng. Giá một bông hoa hồng sáp rơi vào khoảng 180 nghìn đồng, còn nếu mua cả set hộp to thì giá gần 400 nghìn đồng. Hoa sáp có hình dáng giống y hệt hoa thật, tươi mới và tràn đầy sức sống. Không chỉ hạn chế ở các màu sắc vốn có của hoa hồng như đỏ thắm, hồng phai, trắng... mà chúng còn có nhiều màu sắc lạ lẫm nhưng lại vô cùng bắt mắt như xanh, tím... 

Theo một số chủ cửa hàng hoa, khá nhiều khách hàng quan tâm đến loại hoa sáp nên vẫn giữ nguyên mức giá tương đương với năm ngoái để giữ khách.

Đặc biệt năm nay, thị trường càng thêm sôi động nhờ sự xuất hiện của sản phẩm độc đáo là hoa hồng sứ. Nhìn chung, giá bán mỗi bông hồng sứ là 3,2 triệu đồng (không bao gồm VAT), nếu khách hàng có nhu cầu muốn trang trí bông hồng đẹp và bắt mắt hơn thì có thể mua sản phẩm bộ cành hồng sức có giá là 4,7-4,8 triệu đồng (không bao gồm VAT).

Tuy hiện nay có rất nhiều mẫu mã đa dạng các loại hoa nhưng hoa tươi luôn là sự lựa chọn số 1

Ngoài ra, thị trường xuất hiện các dòng hoa mini có mức giá rẻ hơn, dao động từ 80.000 – 100.000 đồng/chậu. Các tiệm hoa chọn các dòng cúc vàng, sống đời hay hồng bụi để trồng chậu nhỏ khá đẹp mắt.

"Đây là sản phẩm hướng đến người mua trẻ tuổi hoặc dân văn phòng. Những chậu cây, chậu hoa nhỏ sẽ chơi được bền hơn so với hoa tươi mà mức giá hợp lý", một nhân viên cửa hàng hoa cho hay.  

Nhiều hình thức khuyến mại nhân dịp 8/3 

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày để tôn vinh "một nửa của thế giới", nên dịp này, nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, ăn uống, dịch vụ giải trí cũng có các khuyến mại, giảm giá dành riêng cho phụ nữ.

Nhân dịp này, một số cửa hàng mỹ phẩm, thời trang và trang sức đua nhau tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại dành riêng cho phái đẹp.  

Nhiều cửa hàng thời trang đưa ra chương trình giảm giá lên đến 50%, thậm chí có một số nơi nâng mức khuyến mại lên tới 70%, mua 2 tặng 1 hoặc mua 3 tặng 1. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng mỹ phẩm cũng đưa ra nhiều chương trình như giảm giá từ 10% -30% hoặc tặng phụ kiện dành riêng cho khách hàng là nữ. Cũng trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhiều cửa hàng vàng trang sức đã có chương trình tri ân dành cho người phụ nữ. 

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến