Dòng sự kiện:
Thị trường nội địa đóng góp chính cho doanh thu tháng 11 của Vĩnh Hoàn
15/12/2023 17:00:30
Trong khi doanh thu từ thị trường quốc tế không mấy lạc quan, thị trường nội địa lại là điểm sáng, đem về hơn 325 tỷ đồng cho doanh thu tháng 11 của Vĩnh Hoàn.

Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC) vừa công bố thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 11/2023 với doanh thu tại thị trường Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa thể lấy lại đà phục hồi.

Cụ thể, trong tháng, tổng doanh thu của Vĩnh Hoàn đạt với 855 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng hơn 14% so với tháng 10 trước đó.

Xét về cơ cấu doanh thu theo sản phẩm, mảng cá tra vẫn tiếp tục suy giảm, với mức giảm 22% còn 376 tỷ đồng. Ngược lại với mảng chủ lực cá tra, sản phẩm sức khỏe; bánh phồng tôm; bún và bánh gạo và sản phẩm khác tăng trưởng lần lượt 33%, 41%, 63% và 136%, phần nào giúp tổng doanh thu của Vĩnh Hoàn giảm nhẹ so với cùng kỳ.

Xét về thị trường, doanh thu từ Mỹ và Trung Quốc tiếp tục ghi nhận giảm lần lượt 41% và 3%. Bù lại, thị trường nội địa mang về 325 tỷ đồng doanh thu, tăng 44% và trở thành thị trường đóng góp chính vào doanh thu tháng 11 cho Vĩnh Hoàn.

 

Bên cạnh đó, thị trường châu Âu cũng ghi nhận tín hiệu cải thiện, đạt 124 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại một diễn biến khác, mới đây, Vĩnh Hoàn vừa thông qua việc triển khai phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỉ lệ 20% năm 2022.

Theo phương án, Vĩnh Hoàn sẽ phát hành 37,4 triệu cổ phiếu để trả cổ tức với tỉ lệ thực hiện quyền là 100:20 (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu vào ngày chốt danh sách hưởng quyền sẽ nhận thêm 20 cổ phiếu).

Nguồn phát hành từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2022 theo báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán. Thời gian phát hành dự kiến trong vòng 45 ngày kể từ khi UBCKNN thông báo về việc nhận đầy đủ tài liệu phát hành của Vĩnh Hoàn.

Sau khi chia cổ tức, vốn điều lệ của nữ hoàng cá tra tăng thêm hơn 374 tỷ đồng, lên 2.244 tỷ đồng.

Theo thông tin mới công bố của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), trong tháng 11/2023, xuất khẩu tăng 6% so với tháng 11/2022, đạt gần 840 triệu USD.

Theo đó, trừ nhuyễn thể có vỏ vẫn thấp hơn so với cùng kỳ, xuất khẩu các sản phẩm chính trong tháng 11/2023 đều cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó tôm tăng 4%, cá ngừ tăng 26%, cá tra tăng 12%, mực, bạch tuộc tăng 3%, cá biển khác tăng 4%..

Tác giả: Nguyễn Phương Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến