Thị trường ô tô 2015: 300 triệu, nên “cưới” xe nào ?
03/04/2015 14:57:26
ANTT.VN – Với khoản “ngân sách” chỉ hạn chế trong tầm 300 triệu, nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xế hộp phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình thì Kia Morning, Chevrolet Spark, Huyndai Grand… sẽ là những lựa chọn không tồi, vừa tiện lợi vừa kinh tế.

Tin liên quan

Chevrolet Spark Lite Van ( 220 triệu đồng )

Chevrolet Spark là xe do liên doanh Vidamco - GM Hàn Quốc sản xuất với thiết kế nhỏ gọn, năng động và hiện đại. Hiện GM đưa ra 4 phiên bản cho Chevrolet Spark, trong đó, phiên bản Chevrolet Spark Lite Van chỉ có giá gần 228,8 triệu đồng.

Chevrolet Spark thực ra là phiên bản update của Matiz. So với Matiz, Chevrolet Spark vóc dáng trẻ trung hơn với những mặt phẳng trên thân, cụm đèn pha rộng với đèn xi-nhan kéo dài một vệt phía dưới.

Nhìn một cách tổng thể, Spark tạo nên những nét mới, thể thao và năng động hơn hẳn so với Matiz. Điều đặc biệt, thương hiệu Chevrolet sẽ giúp mẫu xe này có "điểm" hơn trong mắt người tiêu dùng.

Tương xứng với ngoại thất, nội thất Spark hài hòa, gọn và đơn giản. Bảng đồng hồ được đưa vào giữa, ngay trên bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, các đèn tín hiệu vẫn ở ngay trước vô lăng, dưới một khe hẹp. Sự dịch chuyển này tạo cho không gian nội thất cân xứng và dễ quan sát cho cả người phía sau. Đây là dòng xe tải nhỏ 2 chỗ với thiết kế khoang sau rộng rãi có thể trở nhiều hàng hóa.

Spark Van được trang bị đèn sương mù phía trước tiện dụng, la-zăng thép với ốp nhựa thời trang, khóa cửa trung tâm tiện dụng, gương chiếu hậu chỉnh điện, cánh lướt gió và đèn phanh phụ trên cao, gạt mưa và sấy kính sau, chìa khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống trộm. Xe được trang bị động cơ 998 cc, công suất cực đại 52 mã lực, hộp số sàn 5 cấp.

Kia Morning Van (230 – 297 triệu đồng)

Kia Morning Van là loại xe tải nhẹ 2 chỗ với đầy đủ các màu sắc và phiên bản cho khách hàng lựa chọn.

Kia Morning Van có kiểu dáng tương tự như chiếc Morning 4 chỗ thông thường. Nhưng thực chất nó lại là chiếc xe bán tải chỉ với 2 chỗ ngồi phía trước với dung tích khoang chứa đồ rộng rãi, tiện lợi. Ngoại thất của xe có thiết kế nhỏ gọn, tạo điều kiện cho xe lưu thông dễ dàng trong khu vực nội thành.

Nội thất của xe đặc trưng với 2 ghế ngồi trước và ngăn chở hàng phía sau, có một giá sắt ngăn giữa khoảng không để hàng và ghế ngồi phía trước.

Xe được trang bị các tiện nghi như hộp số tự động 4 cấp, 2 túi khí, gương chiếu hậu chỉnh điện 2 bên...

Kia Morning 2 chỗ được trang bị động cơ 1,25 lít I4 DOHC công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 120 Nm ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút, số sàn 5 cấp và dẫn động cầu trước.

Hyundai i10 đời 2011 ( 295 triệu đồng )

Khi Getz ngừng sản xuất, i10 trở thành sản phẩm thấp cấp chủ lực của nhà phân phối Hyundai Thành Công, dù mẫu hạng nhỏ này xuất hiện từ khá lâu.

Hyundai i10 đời 2011 gồm có 3 phiên bản: máy 1.0L đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Máy 1.2L đi cùng hộp số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.

Xe có những thay đổi nhỏ so với các bản trước đó. Phần lưới tản nhiệt và hốc gió ăn liền với nhau, tạo thành hình lục giác giống như các đàn anh như Accent hay Avante. Tuy mới nhưng i10 vẫn gặp vấn đề căn bản là nhỏ, không "trường xe" như Morning.

Tiêu hao nhiên liệu khoảng 6L/100km đường trường và 7,5L/100km nội thành.

Nội thất i10 cũng khá đơn giản với bảng điều khiển trung tâm gần như "không có gì". Trên bản thấp cấp nhất, i10 có điều hòa cơ và đầu CD. Các ghế điều chỉnh cơ, bọc nỉ. Cách bố trí hộp số liền với bảng điều khiển trung tâm khiến hàng ghế đầu hơi chật.

Động cơ 1.1 công suất 67 mã lực, mô-men xoắn 99 Nm, thấp hơn khá nhiều so với loại 1.0 của Kia Morning nội địa. Hộp số sàn 5 cấp. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h theo thử nghiệm của Hyundai là 15-16 giây. Tốc độ tối đa 152 km/h.

Diệu Ly (tổng hợp)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến