Thị trường ô tô 2015: “Bóc giá” dàn xe sang Audi của sao Việt
20/03/2015 08:29:22
ANTT.VN - Audi hiện đang là một trong những thương hiệu xe hơi được yêu thích trong giới showbiz Việt. Với mức giá đa dạng từ 1,5 đến 4 tỷ, Audi dễ dàng trở thành sự lựa chọn hàng đầu để khẳng định đằng cấp của “nhà giàu”.

Tin liên quan

Audi là hãng xe có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng Auto Union AG được thành lập năm 1932, dựa trên nền tảng sự hợp nhất của bốn công ty Audi, Wanderer, Horch và DKW. Năm 1966, Audi bán hết cổ phần cho hãng VW và trở thành nhãn hiệu xe sang đầu tiên của tập đoàn này.

Trong bộ tam xe sang Đức, Audi xuất hiện muộn nhất tại Việt Nam. Con đường mà Audi Việt Nam chọn để cạnh tranh không khác nhiều so với hãng mẹ. Đó là tập trung vào yếu tố thời trang, biến A4 trở thành hình mẫu của những người trẻ thành công, mang trong mình cá tính hướng ngoại.

Với giá trị thương hiệu xe sang thế giới cùng thiết kế khoẻ khoắn, thời trang bắt mắt và nhiều tính năng ưu việt Audi đang trở thành mẫu xe phủ sóng rộng nhất giới showbiz Việt.

Audi A8L 4,73 tỷ của Hồ Ngọc Hà

Nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà bên siêu xe Audi A8L.

Là chiếc sedan cao cấp nhất của Audi, chiếc A8L Đánh vào phân khúc cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với S500 của Mercedes, LS của Lexus hay 7-Series của BMW, Audi A8L là một chiếc xe hấp dẫn của thương hiệu “4 vòng tròn”. So với đối thủ, A8L sở hữu ngoại hình trẻ trung và có phần “lãng tử” nhưng vẫn đảm bảo yếu tố sang trọng, lịch lãm.

Xe có trong lượng chỉ 1.830 kg, nhẹ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc nhờ sử dụng bộ khung gầm nhẹ ASF, Audi A8L có khả năng hoạt động linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Chiếc xe sang này có động cơ xăng V8 turbo 4.0 TFSI công suất 320 kW (435 mã lực). Chiếc A8L 4.0 TFSI quattro chỉ mất 4.6 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h. Phiên bản 3.0 TFSI quattro sử dụng động cơ có công suất 228 kW (310 mã lực) tiêu thụ trung bình chỉ 7,9l/100km.

A8L thế hệ mới trang bị hộp số Tiptronic 8 cấp với cần chuyển số nhẹ nhàng và nhanh chóng, cơ cấu điều khiển hộp số tự động điện tử được kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro.

“Pháo đài bốn bánh” A8L được hãng xe Đức bán ra tại thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm ngoái với giá ở thời điểm hiện tại là 4,73 tỉ đồng cho phiên bản động cơ 3.0. Mức giá mà Audi đưa ra khá mềm so với các đối thủ, đặc biệt là một sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức.

Audi A6 3,04 tỷ của nam ca sĩ Cao Thái Sơn

Cao Thái Sơn tự thưởng cho mình chiếc Audi A6.

Đây là chiếc xe thế hệ thứ 7 ghi dấu ấn bởi những ứng dụng mới về mặt công nghệ được những kỹ sư xe hơi Đức ứng dụng trên phiên bản sedan này. Thân xe thiết kế từ hợp kim nhôm nhằm giảm trọng lượng. Chế độ lái năng động Audi Drive Select, cùng động cơ xăng 4 xi lanh phun nhiên liệu trực tiếp 2.0 TFSI.

Audi A6 sử dụng động cơ mới 4 xi-lanh với hệ thống khởi động nút bấm (Start-Stop). Hộp số Multitronic với ly hợp đa đĩa thủy lực. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Audi A6 cải thiện đáng kể tới 21% so với phiên bản trước đó.

Hệ thống vận hành chế độ lái năng động Audi Drive Select và hệ thống cân bằng điện tử ESP với vi sai chống trượt điện tử là các chức năng chọn thêm giúp A6 2.0T. Audi A6 2.0T phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá chính hãng 3,04 tỷ đồng.

Audi A5 Sportback của cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên: 2,04 tỷ đồng

 Audi A5 Sportback của cặp đôi vàng showbiz Công Vinh - Thuỷ Tiên.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên mua chiếc Audi A5 Sportback, đồng thời trở thành đại sứ thương hiệu của dòng xe này hồi tháng 4/2012. Thời điểm đó, Audi A5 Sportback hoàn toàn mới có giá bán khởi điểm 2,3 tỷ đồng và hiện tại mức giá này đã giảm còn 2,04 tỷ đồng.

A5 Sportback được mô tả như là "một mẫu sedan đậm chất thể thao với phần đầu và cụm đèn hậu của A5 coupe nhưng chiều dài cơ sở của A4".

Audi A5 Sportback được trang bị động cơ 2.0 TFSI, công suất cực đại 155 kW (211 mã lực), mô-men xoắn 350 Nm tại vòng tua máy trong khoảng từ 1.500 vòng/phút đến 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh chủ động quattro, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 6,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 241 km/h. Lượng tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7 lít/100 km, với lượng khí thải CO2 là 159 g/km.

Audi A4 1,46 tỷ của diễn viên, người mẫu Trang Nhung

Trang Nhung là người đầu tiên sở hữu Audi A4 tại Việt Nam.

Audi A4 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào thời điểm tháng 10/2019. Người mẫu Trang Nhung được chọn là đại sứ thương hiệu của dòng xe này, đồng thời cũng là khách hàng đầu tiên sở hữu Audi A4 tại Việt Nam.

Ngoại thất A4 thể hiện những gì Audi muốn gửi tới khách hàng. Kích cỡ của chiếc sedan này lớn hơn các đối thủ. Đường cong đơn giản, vuốt nhẹ nhàng nên A4 rất "trường" xe. Lưới tản nhiệt đặc trưng của Audi vốn dễ nhận biết giờ còn có thêm dải đèn LED trắng tinh phụ họa, khiến nó nổi bật hơn khi đi trên phố.

A4 phân phối chính hãng tại Việt Nam trang bị động cơ 1,8 lít I4 tăng áp turbin. Công suất 158 mã lực tại vòng tua 4.500-6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm ở 1.500-4.500 vòng/phút. Hộp số tự động lên tới 8 cấp, loại nhiều cấp nhất trên thế giới. Trong khi C-class trang bị hộp số 7 cấp 7G-Tronic còn BMW 320i sử dụng hộp số 6 cấp.

Hệ thống an toàn của A4 gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR và 8 túi khí.

Ở thời điểm hiện tại,  giá Audi A4 chính hãng được niêm yết ở mức 1,46 tỷ đồng gần như ko thay đổi nhiều so với thời điểm mới ra mắt.

Bảng giá 1 số mẫu xe Audi đang được phân phối tại Việt Nam:

Nguồn: Xef.vn

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến