Thị trường ô tô 2015: Bảng giá xe Volkswage
16/03/2015 14:19:08
ANTT.VN – Hãng xe Volkswagen (VW) từng được nhà độc tài Adolf Hitler sử dụng như một quân bài chính trị để lấy lòng dân chúng Đức. Hitler yêu cầu rằng dù thế nào Volkswagen cũng phải rẻ.

Tin liên quan

Volkswagen (ý nghĩa:  xe của nhân dân) được Ferdinand Porsche chế tạo riêng theo yêu cầu của Hitler. Volkwagen nổi tiếng là dòng xe ít tiêu hao nhiên liệu, dễ sử dụng, bền và hiệu quả kinh tế. Thị trường chủ yếu của hãng là châu Âu, những thương hiệu nổi tiếng trực thuộc hãng bao gồm Beetle, Tiguan, Touareg, Golf…

Tại Việt Nam, Volkswagen được thành lập năm 2007 qua nhà phân phối World Auto và được xếp cùng phân khúc với các hãng xe Châu Âu khác như Renault, Peugeot, Fiat…
Các sản phẩm Volkswagen đang được phân phối tại Việt Nam gồm New Tiguan, Touareg, Scirocco, Beetle, Tiguan, Polo, CC, Jetta. 

Trong đó, “con bọ” Beetle đã trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử ngành ô tô, với hơn 21,5 triệu chiếc được bán ra trong giai đoạn 1938-2003 và được mệnh danh là “dòng xe của mọi nhà”.

Volkswagen Beetle 2015 là một chiếc xe nhỏ khá đặc biệt được trang bị động cơ xăng tăng áp Turbo 4 xy-lanh với công suất cực đại 210 mã lực Hệ thống phụn nhiên liệu trực tiếp kết hợp hệ thống tăng áp kép ‘’supercharged’’ - yếu tố cốt lõi mang lại sức mạnh vượt trội và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu so với các sản phẩm động cơ cùng loại. “Bọ” Beetle nhập khẩu có giá bán khoảng 1,1 tỷ đồng.

Một sản phẩm khác đến từ hãng “xe của nhân dân” - Volkswagen Polo được mệnh danh là đối thủ mới của Vios ở Việt Nam. Volkswagen Polo phiên bản sedan nằm trong phân khúc xe hạng B, dài 4.384 mm, rộng 1.699 mm và cao 1.466 mm. Ngoại thất khá đơn giản mang đặc trưng Volkswagen với lưới tản nhiệt thanh ngang kết nối cụm đèn pha, đèn sương mù đặt thấp phía dưới cản trước. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng mâm đúc 7 chấu đường kính 15 inch. Polo mới về Việt Nam sử dụng động cơ xăng với 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít cho công suất cực đại 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 153 Nm. Xe có hai phiên bản trang bị số tự động và số sàn. Giá của chiếc xe này từ  709 triệu đồng đến 749 triệu đồng.

Bảng giá một số mẫu xe Volkswagen tại Việt Nam:

Nguồn: Dân Trí.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến