Thị trường ô tô: Thất nữ Subaru, xe hiếm giá đắt không ?
13/03/2015 11:02:52
ANTT.VN - Subaru là thương hiệu xe đến từ Nhật Bản thâm nhập thị trường Việt Nam từ cuối năm 2009. Tất cả các sản phẩm của Subaru đều có mức giá từ 1-2 tỷ đồng, nằm lưng chừng giữa các hãng xe bình dân và xe sang của Đức.

Tin liên quan

Trong những năm qua, Subaru đã phát triển thành một trong những thương hiệu xe hơi được công nhận ngày nay nhờ các kỹ thuật, thiết kế, chức năng, an toàn và chất lượng của các tổ chức xe hơi khác nhau trên khắp thế giới.

Phạm vi của Subaru bao gồm Forester, Legacy, Outback, Impreza, Impreza Wagon thể thao, Impreza WRX, Impreza WRX STI. Hợp chung lại, chúng được biết đến là ô tô của “người lái xe” cung cấp xử lý tuyệt vời bởi công nghệ truyền động tất cả các bánh của nó được xây dựng trong mỗi mô hình.

Những mẫu xe của Subaru mang về Việt Nam luôn được đánh giá cao ở khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định. Các trang bị tiện nghi, an toàn vượt xa các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên doanh số bán hàng của hãng xe này vẫn nằm ở mức khá thấp.

Yếu tố chính yếu khiến người tiêu dùng vẫn “thờ ơ” với Subaru dù đánh giá hãng xe này rất cao là yếu tố giá và thương hiệu. Tất cả các sản phẩm của Subaru đều có giá từ 1-2 tỷ đồng nằm lưng chừng giữa các hãng xe bình dân và xe sang của Đức. Trong khi trên thực tế Subara vẫn được gắn với tiếng “hãng xe bình dân”.

Điển hình có thể có kể đến Subaru XV 2.0i-S, mẫu xe có mức giá thấp nhất của Subaru. Mặc dù, đã tham gia thị trường Việt Nam khá lâu song chiếc xe này vẫn tỏ ra lạ lẫm với khách hàng trong nước.

Nằm chung phân khúc với những tên tuổi quen thuộc như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mazda CX-5,... so với các đối thủ, Subaru XV 2.0i-S có lợi thế về trang bị công nghệ, tiện nghi và đặc tính lái nổi bật. Tuy nhiên, những lợi thế về công năng của sản phẩm lại khiến XV 2.0i-S yếu thế ở thị trường không nhiều người ưa thích trải nghiệm tính năng lái, bởi giá xe trội lên đến 1,302 tỷ đồng.

Bảng giá chung các dòng xe Subaru:

Nguồn: Subaru Sài Gòn.

Diệu Ly (tổng hợp)
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến