Thị trường ô tô 2015: Land Rover, xe Ngọc Trinh sử dụng, giá bao nhiêu?
17/03/2015 10:14:03
ANTT.VN - Land Rover được biết đến là mẫu SUV tốt nhất dành cho các nhà giàu. Sở hữu mức giá khá “chảnh” có bình luận cho rằng "lái chiếc SUV này là chuẩn mực với những người có mức thu nhập dư giả cho cả cuộc sống gia đình và thú vui của bản thân”.

Tin liên quan

Chiếc xe Land Rover đầu tiên ra đời vào năm 1948. Với thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ và nhiều khả năng đáng ngạc nhiên về off-road. Sáu thập kỷ qua 2/3 xe được bán ra vẫn đang hoạt động tốt, thậm chí trong môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới. Land Rover vẫn trung thành với những giá trị cốt lõi được thiết kế trong từng chiếc xe: tính xác thực, mạo hiểm, mạnh mẽ và tính ưu việt.

Land Rover chính thức ra nhập thị trường Việt Nam vào năm 2013 với những mẫu xe như All new Range Rover, All new Range Rover Sport, Discovery, Freelander, Range Rover Evoque, Range Rover LWB…

Trong gia đình Land Rover hiện nay, Range Rover LWB là mẫu SUV hạng sang đắt tiền nhất. Tại Mỹ, mẫu xe này có giá khoảng 185.000 USD cho các màu sắc phổ thông, riêng màu trắng có giá cao nhất, 199.500 USD. Về Việt Nam, sau khi tính tất cả các loại thuế, mẫu xe này có giá khoảng 400.000 USD, (khoảng hơn 8 tỷ đồng).

Chiếc Range Rover LWB trên đường phố Việt Nam.

Chiếc Range Rover LWB là phiên bản trục cơ sở được kéo dài đầu tiên của Range Rover trong suốt 20 năm dòng xe hạng sang này có mặt trên thị trường., được Land Rover giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013.

Range Rover LWB được trang bị động cơ V8 siêu nạp, tạo ra công suất tối đa 503 mã lực tại 6.000 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 624 Nm tại 2.500 – 5.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, động cơ cho phép Range Rover LWB tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây.

Lời khen lớn nhất dành cho trải nghiệm lái trên xe là cảm giác giống như một bản Range Rover Supercharge với chiều dài cơ sở tiêu chuẩn trên một thân hình lớn. Khả năng tăng tốc tốt, tầm nhìn cực rộng và thoáng cùng với cảm giác lái chắc chắn.

Theo những chuyên gia đánh giá xe nước ngoài, chiếc Range Rover LWB chính là một chiếc xe có thể nâng Range Rover lên ngang tầm với Bentley về độ sang trọng và biến nó trở thành đối thủ xứng tầm với Mercedes S-class khi xét từ ghế lái và ghế hành khách.

Với mức giá chỉ bằng khoảng ¼ giá của Range Rover LWB, hiện tại Range Rover Evoque là mẫu xe bán chạy nhất của tập đoàn Jaguar Land Rover.

Nằm trong serie Range Rover nhưng Evoque thiết kế khác hẳn đàn anh khi không còn vẻ quý ông phong trần mà mang nhiều nét thời trang hiện đại. Với Evoque, phụ nữ có thể cầm lái một chiếc Land Rover mà không ngại ngần.

Thiết kế Evoque phá vỡ sự "mất cân đối" mà giới ngoại đạo vẫn thường chê Land Rover. Phần đuôi ngắn và được cắt xén giống như các dòng crossover. Nét thời trang nằm ở bộ vành 5 hoặc chấu kép và đặc biệt là mui toàn cảnh bằng kính, chạy suốt từ hàng ghế trước xuống sau.

Xe được trang bị động cơ xăng Si4 2.0L mạnh mẽ sản sinh công suất 240 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại vòng tua 1.750 vòng/phút. Sức mạnh này khi kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp mới cùng hệ dẫn động 4 bánh cầu xe chủ động giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h trong 7,6 giây, tốc độ tối đa của xe đạt 217 Km/h. Đây là phiên bản động cơ duy nhất được trang bị hộp số tự động 9 cấp theo tiêu chuẩn trong khi các phiên bản là option đặt thêm. Nhiên liệu sẽ không phải và vấn đề với Evoque nếu đặt cạnh động cơ 5 lít của Range Rover.

Mức giá dao động trong khoảng từ 2,2 tỷ đồng tới 3,1 tỷ đồng tùy phiên bản, Land Rover sẽ là đối thủ xứng tầm với Audi Q5 và BMW X3 trong phân khúc thể thao đa dụng SUV.

Bảng giá một số mẫu xe Range Rover chính hãng tại Việt Nam:

Diệu Ly (tổng hợp)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến