Dòng sự kiện:
Thị trường tiền tệ phản ứng trước tiến triển trong đàm phán Brexit
20/03/2018 09:00:18
Ngày 19/3, đồng bảng Anh lên giá so với cả đồng euro và đồng USD, giữa bối cảnh Anh và Liên minh châu Âu (EU) đạt thỏa thuận về chuyển giao hậu Brexit và vấn đề Ireland.

Tại London, đồng bảng Anh đã vọt lên mức cao nhất kể từ ngày 8/2 so với đồng euro, khi tăng 0,6% lên 87,55 xu Anh/euro. So với đồng USD, đồng bảng Anh cũng tăng 0,6% lên 1,4048 USD, ghi dấu lần đầu tiên đồng tiền này vượt mốc 1,4 USD kể từ ngày 26/2.

Thị trường tiền tệ phản ứng trước tiến triển trong đàm phán Brexit. Ảnh minh hoạ: Reuters

Một nhà ngoại giao cấp cao EU vừa thông báo các nhà đàm phán của khối này và Anh đã nhất trí về những nội dung của một dự thảo hiệp định Brexit, nhằm giải quyết giai đoạn chuyển giao và các vấn đề khác. Hai bên cũng có một thỏa thuận rõ ràng về những cách giải quyết vấn đề biên giới Ireland.

Phát biểu sau khi các nhà đàm phán EU gặp phái viên của 27 quốc gia thành viên còn lại của khối, nhà ngoại giao trên cho biết các nội dung cuối cùng đã được nhất trí, cũng như về quyền của các công dân châu Âu sống ở Anh và một thỏa thuận tài chính.

Nhà phân tích Viraj Patel, thuộc ING, dự báo đồng bảng Anh có thể tăng lên 1,43 USD trong tuần này, nếu thị trường nhận được các số liệu kinh tế tích cực.

Theo Bnews

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến