Dòng sự kiện:
Thiên Ngọc Gia Lai: Biến tướng mới của đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy
04/03/2016 16:41:59
ANTT.VN – Nhiều hàng hóa xuất xứ từ nước ngoài nhưng không có hóa đơn, chứng từ của một cơ sở của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại TP Pleiku bị tạm giữ. Sau khi bị xử phạt, cơ sở này liền thay tên, chuyển địa điểm hoạt động.

Tin liên quan

Theo thông tin trên báo Lao động, sau khi bị Cục Quản lí cạnh tranh (Bộ Công thương) xử phạt 240 triệu đồng, Công ty Thiên Ngọc 3 (địa chỉ 199F/Phạm Văn Đồng, TP.Pleiku, Gia Lai) đã đổi tên thành Thiên Ngọc Gia Lai (TNGL), đặt trụ sở tại 844/Trường Chinh, Tổ 1, P.Chi Lăng, TP.Pleiku (Gia Lai). Sáng 3/3, công ty này tổ chức lôi kéo hàng trăm người dự một cuộc họp để “xốc lại tinh thần”. Nhân viên ở đây nói với chúng tôi: Nếu là người của công ty thì sẽ có thu nhập 200-300 triệu đồng/tháng (!?).

Sau khi bị xử phạt, Cty Thiên Ngọc 3 đổi trụ sở và lấy tên Thiên Ngọc Minh Uy (ảnh: báo Lao động)

Cuộc họp được bắt đầu với lần lượt từng người hô hào “khẩu hiệu” do công ty đặt ra. Một người phụ nữ lên tiếng: “Tên tôi là Lê Thị Dung. Các bạn là sức mạnh của tôi”. Bên dưới hàng trăm người đồng loạt hô theo “Lê Thị Dung” 3 lần, kèm những tràng vỗ tay như pháo nổ. Một người khác tiếp lời: “Tôi là nhân viên kinh doanh đến từ thị trường Gia Lai. Tên tôi là Lê Thị Thu”.

Nói xong, người phụ nữ này hô tiếp: “Các bạn là sức mạnh của tôi”. Kế đến, một người đàn ông bước lên, hí hửng: “Xin chào tất cả người nhà Thiên Ngọc. Tên tôi là Phan Xuân Tươi. Tất các các bạn là niềm tin, là sức mạnh của tôi”. Cứ thế, người lên sau ôm hôn người lên trước, rồi hét vang khẩu hiệu tương tự.

Thấy “thành viên” lạ, một người phụ nữ mời phóng viên ra “uống trà, nói chuyện” rồi đóng sập cửa phòng họp. Người này giới thiệu tên Bùi Thị Bích (SN 1986, trú huyện Lương Sơn, Hòa Bình), có 4 năm hoạt động tại TNGL. “Cty có trên 600 cơ sở trên toàn quốc. Thành lập năm 2000 và đã hoạt động 16 năm”. Vừa nói xong, thấy một người đàn ông bước vào, Bích giới thiệu với chúng tôi: “Đây là chú Nguyễn Trọng Tấn, trước đây là Đội trưởng Đội CSGT. Giờ chú nghỉ hưu rồi. Nhân viên của công ty toàn là cán bộ, viên chức nhà nước cả. Ai muốn tham gia vào công ty phải có người của công ty giới thiệu. Nếu người giới thiệu vắng mặt thì phải có mã số vi tính và giấy chứng minh nhân dân của người đó. Quy định của Cty là vậy”.

Bích khoe, ở Tây Nguyên, có 35 cơ sở đại lý. Riêng Gia Lai ngoài cơ sở tại đây, còn có hai cơ sở ở 891A/Hùng Vương, TT.Chư Sê, huyện Chư Sê và 358/Quang Trung, P.An Phú, TX.An Khê. Trên cả nước, mỗi tỉnh ít nhất phải có 1 cơ sở. Mỗi thành viên phải mua sản phẩm từ 6- 7 triệu đồng, sau đó “giới thiệu bạn bè mua hàng”. Mỗi người tham gia Cty đều có 1 mã số, và không ai giống ai. “Ở Cty của mình cũng nhiều bạn trẻ sinh năm 1993, 1994... và rất thành công. Thu nhập mấy chục triệu một tháng, cao nhất thì 200-300 triệu/tháng” - Bích mớm lời.

Về việc chuyển trụ sở từ 199F/Phạm Văn Đồng sang 844/Trường Chinh (TP.Pleiku), nhân viên công ty phân bua trí trá: “Do cơ cở hạ tầng xuống cấp không đủ điều kiện để thuê nữa nên chuyển xuống đây và lấy tên khác. Tại trụ sở 844/Trường Chinh này, hiện rất nhiều đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng, áo quần... được trưng trong tủ kính với giá từ 5-12 triệu đồng. Trên từng sản phẩm đều in logo và tên Thiên Ngọc Minh Uy, ghi rõ hàng xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan.

Còn nhớ, hồi tháng 8/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP Pleiku, Gia Lai đã tạm giữ nhiều hàng hóa xuất xứ từ nước ngoài nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của cơ sở kinh doanh Thiên Ngọc III, ở 199F Phạm Văn Đồng, tổ 10, phường Thống Nhất, TP Pleiku để điều tra xử lý theo pháp luật.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, cơ sở kinh doanh Thiên Ngọc III là đại lý của Chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (trụ sở tại phường 13, quận 6, TP Hồ Chí Minh), do Bùi Quốc Huân (22 tuổi), trú tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk làm chủ với ngành nghề kinh doanh bán hàng đa cấp.

tính từ tháng 4/2015, đã có hơn 600 người đóng tiền cho cơ sở kinh doanh Thiên Ngọc III, tham gia vào mạng lưới kinh doanh đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy dưới hình thức mua sản phẩm với số tiền ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến