Dòng sự kiện:
Thiếu nữ 22 tuổi bị phạt vì đăng hình ảnh 'nhạy cảm' nhằm câu like trên mạng xã hội
08/07/2021 19:11:03
Một cô gái ở Hà Tĩnh vừa bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tải một số thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục trên mạng xã hội, nhằm tăng tương tác cho trang cá nhân, phục vụ giới thiệu sản phẩm làm đẹp.

Theo đó, ngày 8/7, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông triệu tập xử lý T.T.N.A (SN 1999), trú tại xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) do có hành vi đăng thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục trên mạng xã hội.

Tại buổi làm việc, T.T.N.A. thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Theo thông tin ban đầu, ngày 27/5, T.T.N.A đã sử dụng facebook cá nhân “Linh Anh” để tìm hiểu về một clip “nhạy cảm” trên mạng xã hội. Có thông tin, N.A dùng tài khoản Zalo kết bạn, nhắn tin với tài khoản zalo khác và nhận được một video clip nội dung đồi trụy.

Sau đó T.T.N.A tải các bức ảnh cá nhân của người được cho là nam trong video rồi đăng trên Facebook “Linh Anh” của mình kèm nội dung: “Daddy của mấy baby đây, toàn chụp ảnh với siêu xe thì baby nào chả mê. Đã ăn vụng còn quay clip xấu mặt chị vợ. Sau đây em cũng tuyển phi công cho mình ạ...”.

Ngoài đăng nội dung trên, N.A còn chia sẻ video qua tin nhắn cho một số tài khoản mạng xã hội khác không rõ danh tính.

Làm việc với lực lượng chức năng, T.T.N.A thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và cho biết mục đích của việc đăng tải, chia sẻ những thông không phù hợp với thuần phong mỹ tục nói trên là để nhằm tăng lượng tương tác cho trang cá nhân, phục vụ việc quảng cáo bán hàng, giới thiệu sản phẩm làm đẹp.

Sau khi căn cứ vào các quy định của pháp luật, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt T.T.N.A. 7,5 triệu đồng do có hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, được quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến