Dòng sự kiện:
Liên tiếp nhiều chủ tài khoản Facebook ở Hà Tĩnh bị xử phạt do đăng tin sai sự thật
18/12/2020 13:18:21
Trên trang Facebook cá nhân, 4 người ở Kỳ Anh đã đăng tải các thông tin sai lệch có liên quan về việc phân bổ quà và tiền từ thiện sau đợt mưa lũ hồi tháng 10 ở Hà Tĩnh. Sau khi xác minh, các cá nhân đã bị xử phạt.

Ngày 18/12, thông tin từ cơ quan chức năng cho biết đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ tài khoản Facebook đều trú tại phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với tổng số tiền 27,5 triệu đồng, do đăng tải hoàn toàn sai sự thật, xúc phạm uy tín cá nhân và tổ chức.

Cơ quan chức năng xác định 4 chủ tài khoản Facebook gồm: Lê Văn Thành (SN 1996), Nguyễn Văn Nhân (SN 1994), Trịnh Thị Hoài (SN 1989) và Trần Thị Thanh Thanh (SN 1997), cùng trú tại phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh.

Làm việc với cơ quan chức năng, các cá nhân đã thừa nhận đăng tin sai sự thật trên MXH

Trước đó, trên các trang Facebook cá nhân, 4 người này đã đăng tải các thông tin sai lệch có liên quan về việc phân bổ quà và tiền từ thiện sau đợt mưa lũ hồi tháng 10/2020 ở Hà Tĩnh.

Khi nắm được thông tin đăng tải, cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh, cho thấy thông tin 4 người này đã đăng tải là hoàn toàn sai sự thật, xúc phạm uy tín cá nhân và tổ chức.

Tại cơ quan chức năng, cả 4 người gồm Lê Văn Thành, Nguyễn Văn Nhân, Trịnh Thị Hoài và Trần Thị Thanh Thanh đã thừa nhận sai phạm của bản thân và tiến hành gỡ bỏ các thông tin sai sự thật trên Facebook cá nhân.

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với 4 người này với tổng số tiền 27,5 triệu đồng.

Trong đó, Trịnh Thị Hoài, Lê Văn Thành, Nguyễn Văn Nhân bị xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng/người; Trần Thị Thanh Thanh bị xử phạt 5 triệu đồng do đã chủ động khắc phục hậu quả và có tình tiết được giảm nhẹ.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến