“Thiếu tiền”, thị trưởng rao bán cả thị trấn miền Nam Italy cho Trung Quốc
23/06/2016 11:19:26
ANTT.VN – Trên Facebook cá nhân của mình, ông Francesco Garofalo, thị trưởng San Sossio Baronia – một thị trấn ở miền Nam Italy chia sẻ do “thiếu tiền triền miên” nên “muốn tìm một nhà đầu tư Trung Quốc giàu có, đến mua và tiếp quản thị trấn".

Tin liên quan

Thị trưởng Francisco Garofalo.

San Sossio Baronia là thị trấn có số dân dưới 5.000 người, liên tục lâm vào cảnh thiếu tiền. Dân cư ngày càng già đi khi nhiều người đi tới các thành phố lớn để tìm việc làm.

Trong status chia sẻ trên Facebook, thị trưởng Francisco Garofalo cho hay: "Muốn tìm một nhà đầu từ giàu có từ Trung Quốc đến và mua lại thị trấn. Giá mua thị trấn có thể thấp hơn mua Inter Milan hay AC Milan nhưng thu lại được nhiều lợi nhuận hơn".

“Nhà đầu tư sẽ có một thị trấn với tiềm năng du lịch và môi trường trong lành", ông Francisco Garofalo cho hay.

Dù câu chuyện có vẻ chỉ để đùa vui hơn là bán thật, nó cũng cho thấy sự khó khăn về kinh tế và dân cư mà rất nhiều thị trấn nhỏ tại Italy đang phải đối mặt. Trên tờ Fatto Quotidiano, vị thị trưởng này cho biết, mình vẫn nghiêm túc về việc thu hút đầu tư cho thị trấn. Ông đang lên kế hoạch quảng cáo trên báo giấy để nhiều người biết đến nơi này hơn.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến