Dòng sự kiện:
Thiếu vắng Văn Hậu sẽ khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn
26/12/2019 12:40:15
HLV Park Hang-seo nhận định rằng việc cầu thủ chạy cánh Đoàn Văn Hậu không thể tham dự VCK U23 châu Á 2020 là một tổn thất khá lớn nhưng chắc chắn U23 Việt Nam sẽ tìm ra được cái tên thay thế xứng đáng.

Chia sẻ với các phóng viên trước buổi tập của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết chuyến đi tập huấn ở Hàn Quốc rất bổ ích với các cầu thủ dù họ còn khá mệt mỏi: "Như đã biết sau SEA Games, chúng tôi sang Hàn Quốc tập huấn. Nhiều cầu thủ rất mệt mỏi, dính chất thương nên chuyến đi này chủ yếu tập hồi phục. Những ngày ở TP.HCM, U23 Việt Nam tập trung vào việc khắc phục các lỗi mắc phải ở SEA Games 30 trước khi rút gọn danh sách xuống còn 25 cầu thủ và lên đường sang Thái Lan".

HLV Park Hang-seo cho biết việc thiếu vắng Văn Hậu ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến U23 Việt Nam.

Về những đối thủ mà U23 Việt Nam sẽ phải chạm trán tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2020, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng đây đều là đối thủ mạnh và các cầu thủ cần phải nỗ lực hết mình: "U23 Jordan là đối thủ khó chơi tại giải đấu lần này, còn UAE có tới 4-5 cầu thủ đang thuộc tuyển quốc gia xuống chơi nên họ rất mạnh. U23 Triều Tiên là đội bóng rất bí ẩn, kín tiếng nên tôi chưa có nhiều thông tin về họ. Nhưng, khi sang Thái Lan chúng tôi được xem các trận đấu của họ và U23 Việt Nam có thể biết được U23 Triều Tiên mạnh đến đâu".

Cũng tại buổi phỏng vấn trước buổi tập, HLV Park Hang-seo cũng đã có những chia sẻ về việc cầu thủ đa năng Đoàn Văn Hậu không thể cùng đội tham dự VCK U23 châu Á.

Ông cho biết việc thiếu vắng cầu thủ gốc Thái Bình này khiến U23 Việt Nam gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc khẳng định U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi và hoàn toàn có thể thay thế được vị trí của Văn Hậu: "VCK U23 châu Á là giải đấu không thuộc quản lý của FIFA, các trận đấu diễn ra không nằm trong "FIFA day" nên Văn Hậu vắng mặt ở giải đấu tới. Có những khác biệt giữa việc không hay có Văn Hậu trong đội hình U23 Việt Nam. Nếu có Văn Hậu, U23 Việt Nam giảm đi nguy cơ bị thủng lưới, nhưng như đã nói cậu ấy không thể tham dự giải đấu tới nên chúng tôi phải có sự thay thế hợp lý cho vị trí trung vệ hoặc hậu vệ cánh trái".

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu tập kín với Bình Dương trước khi rút gọn danh sách 25 cầu thủ sang Thái Lan. Sau trận giao hữu với U23 Bahrain vào ngày 3/1, HLV Park Hang Seo chốt 23 cầu thủ chính thức tham dự VCK U23 châu Á.

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đá trận ra quân vào ngày 10/1 gặp U23 UAE, trận đấu tiếp theo thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán U23 Jordan vào ngày 13/01 và đối đầu U23 Triều Tiên vào ngày 16/1.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến