Dòng sự kiện:
Thông báo khẩn tìm người đi trên xe khách chở F1 từ Hà Nội về Nghệ An
01/02/2021 21:55:05
Sau khi đi xe khách từ Hà Nội về đến quê nhà ở huyện Thanh Chương (Nghệ An), người này biết mình trở thành F1 khi hay tin chị phụ nữ ở gần phòng trọ xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Tối 30/1, tại Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), nhà xe Nhuận Năm tuyến Hà Nội – Thanh Chương (Nghệ An) có vận chuyển 1 trường hợp F1. Xe khách trên về đến bờ hồ Thanh Chương lúc 5h ngày 31-/1. Hành khách F1 là người ở xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, ở trọ tại Hà Nội, về quê nhà để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2021.

Sau khi phát hiện trường hợp trên, chiều 1/2, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã ký công văn hỏa tốc thông báo khẩn gửi các xã, thị trấn và nhà xe Nhuận Năm về việc phát hiện trường hợp F1 và thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Công văn hỏa tốc thông báo khẩn gửi các xã, thị trấn và nhà xe Nhuận Năm về việc phát hiện trường hợp F1

Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thanh Chương đã đưa người này đi cách ly y tế và lấy mẫu để xét nghiệm COVID-19.

UBND huyện Thanh Chương yêu cầu các xã, thị trấn Thanh Chương thông báo rộng rãi để những ai đi chuyến xe trên khẩn trương đến trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế, cách ly.

UBND huyện Thanh Chương cũng yêu cầu nhà xe Nhuận Năm thông báo đến các hành khách và thực hiện phun trùng khử độc đối với chiếc xe và các phương tiện liên quan. Tài xế và phụ xe chuyến xe trên phải đến trạm y tế gần nhất thực hiện việc khai báo y tế.

Được biết, trường hợp F1 nêu trên ở trọ gần nhà của BN 1818 (40 tuổi), có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Theo Bộ Y tế, BN 1818 làm việc cắt tóc, gội đầu tại nhà ở đối diện (quán cắt tóc Thanh Huyền) với nhà BN 1723 và có tiền sử tiếp xúc với BN 1723.

Lê Huyền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến