Thống đốc Bình làm việc với cựu Thủ tướng Anh Tony Blair
05/03/2015 11:28:19
ANTT.VN – Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Bình và cựu Thủ tướng Anh Tony Blair đã cùng nhau trao đổi về diễn biến kinh tế - xã hội của Việt Nam đặc biệt là cải cách trong hoạt động của hệ thống ngân hàng.

Tin liên quan

Chiều ngày 04/3/2015, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã tiếp và làm việc với Ngài Tony Blair, cựu Thủ tướng Vương quốc Anh và Bắc Ai-len nhân chuyến làm việc của Cựu Thủ tướng tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đánh giá cao những đóng góp của Ngài Tony Blair trên cương vị Thủ tướng trước đây cũng như với vai trò tư vấn cho Chính phủ hiện nay đối với việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Ngoài ra, Thống đốc cảm ơn Văn phòng Tony Blair do Cựu Thủ tướng sáng lập đã dành những hỗ trợ thiết thực và quý báu cho Chính phủ Việt Nam trong các lĩnh vực chiến lược như thu hút đầu tư nước ngoài, khuôn khổ cho hình thức đầu tư đối tác công tư –PPP, cải cách doanh nghiệp nhà nước.

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình tiếp và làm việc với cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

Trao đổi về diễn biến kinh tế - xã hội của Việt Nam và hoạt động của hệ thống ngân hàng, Thống đốc NHNN cung cấp các thông tin về kết quả kinh tế vĩ mô đạt được trong năm 2014 và nhấn mạnh đó là một năm tiếp tục thành công trong điều hành chính sách tiền tệ của NHNN. Chính sách tiền tệ đã có sự phối hợp chặt chẽ với các chính sách vĩ mô khác, đặc biệt là phối hợp với chính sách tài khóa, đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý.

Thống đốc NHNN cũng cho biết thêm:Trong năm 2015, NHNN thực hiện điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa nhằm kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra (dưới 5%), ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý (6,2%), bảo đảm thanh khoản của các tổ chức tín dụng và nền kinh tế.

Cựu Thủ tướng Anh đánh giá cao những kết quả tích cực về ổn định vĩ mô, cải cách kinh tế, đặc biệt là cải cách khu vực ngân hàng mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua và bày tỏ sự lạc quan trước triển vọng của nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt được trong năm 2015.

Hai bên nhận định, sự quan tâm và mong muốn tăng cường đầu tư vào thị trường Việt Nam của các nhà đầu tư nước ngoài khẳng định những chính sách và biện pháp thu hút đầu tư đúng hướng của Chính phủ, đồng thời cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Thống đốc khẳng định, Chính phủ cũng như NHNN sẽ tiếp tục tạo một môi trường đầu tư lành mạnh, bình đẳng và có các biện pháp bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư tại Việt Nam. Thống đốc mong muốn thông qua Văn phòng Tony Blair, Cựu Thủ tướng Anh sẽ hợp tác chặt chẽ và chia sẻ kinh nghiệm với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về cải cách và hội nhập kinh tế quốc tế trong giai đoạn mới, khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN mà Việt Nam là thành viên chính thức đi vào hoạt động và Việt Nam dự kiến sẽ kết thúc đàm phán các hiệp định thương mại tự do với nhiều đối tác quan trọng như EU, Liên minh Hải quan…

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến