Dòng sự kiện:
Thông tin bất ngờ về lô đất bị 'xẻ thịt' cho thuê ở 1283 Giải Phóng
02/11/2018 08:26:24
Thay vì triển khai xây dựng dự án Tổ hợp Thương mại, căn hộ chung cư thì lô đất 1283 Giải Phóng do Tổng Cty Bao bì Việt Nam - PVC làm chủ sử dụng lại đang được 'xẻ thịt' cho thuê một cách ngang nhiên?

Như chúng tôi đã phản ánh ở kỳ trước “Có hay không việc Tổng Cty Bao bì Việt Nam cho thuê diện tích kinh doanh?” về việc Tổng Cty Bao bì Việt Nam - PVC, địa chỉ 1283 đường Giải Phóng, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tự ý xẻ thịt cho thuê hàng trăm m2 đất cho đơn vị siêu thị điện máy hoạt động.

Theo ghi nhận hình ảnh thực tế của PV, có cả một dãy cửa hàng rộng, dài đến hàng trăm m² đang được cho đơn vị khác thuê. Trên diện tích này doanh nghiệp đã mở cửa hàng về siêu thị điện máy buôn bán.

Một loạt siêu thị điện máy đang hoạt động tại lô đất này 

Được biết, Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam được thành lập từ năm 1976 với tên gọi Công ty Bao bì Xuất khẩu - trực thuộc Bộ Thương Mại, là một trong những đơn vị đặt viên gạch đầu tiên cho nghành công nghiệp Bao bì Việt Nam. Năm 1989 Công ty đổi tên thành Công ty Xuất nhập khẩu và Kỹ thuật Bao bì - PACKEXPORT, tháng 4 năm 2005 Công ty chuyển thành Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam - VPC.

Tại dự án 1283 đường Giải phóng trước đó đã có sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR), Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam và Công ty Cổ phần xây dựng Sông Hồng về Tổ hợp Thương mại, căn hộ chung cư 1283 Giải Phóng, có mức vốn đầu tư 430 tỷ đồng. Tòa nhà dự kiến có chiều cao 19 tầng (gồm 15 tầng chung cư và 4 tầng TTTM).

Phối cảnh dự án Tòa nhà trung tâm thương mại và chung cư cao tầng 1283 Giải Phóng

Quy mô dự có diện tích 3.648m2, với mật độ xây dựng 50%, Tổ hợp 1283 Giải Phóng cao 18 tầng có chức năng căn hộ để ở kết hợp dịch vụ thương mại với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 37.828m2. Khu dịch vụ thương mại được bố trí ở phía dưới với diện tích sàn 3.750m2 và khu căn hộ được bố trí ở các tầng phía trên với tổng số căn hộ khoảng 246 căn.

Ngoài ra, Tổ hợp 1283 Giải Phóng có 2 tầng hầm để xe có diện tích sàn 5.000m2 với sức chứa khoảng 200 xe ô tô, hệ thống thang máy, dịch vụ bảo vệ,…

Hợp tác đầu tư dự án tại 1283 Giải Phóng cùng với Công ty CP Bao Bì Việt Nam (góp 50% vốn), Công ty CP Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR) góp 25% và ICG góp 25%. Dự án dự kiến khởi công năm 2011 và hoàn thành năm 2013, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa triển khai.

Được biết hiện nay dự án vẫn đang nằm trong diện chờ Sở QHKT phê duyệt, tuy nhiên hiện nay lô đất này đang được một số đơn vị cho thuê kinh doanh đồ điện tử như Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động.

Điều đáng nói là lô đất này nằm ở một vị trí vô cùng đắc địa trên tuyến đường đông người qua lại tại nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, cách đó không đến 1km là UBND quận Hoàng Mai thế nhưng việc cho thuê này đã kéo dài trong nhiều năm, khiến dư luận đặt câu hỏi, phải chăng các cấp chính quyền của quận Hoàng Mai đang bất lực hay có sự “làm ngơ” trước vi phạm?

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến