Dòng sự kiện:
Thông tin Cần Thơ có ca mắc COVID-19, phong tỏa bệnh viện là sai sự thật
10/05/2021 10:32:22
Ngoài việc khẳng định thông tin bệnh nhân mắc COVID-19 ở Bệnh viện Quân y 121 Cần Thơ là sai sự thật, Sở Y tế kiến nghị các cơ quan liên quan truy tìm những người tung tin đồn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sáng 10/5, ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết, thông tin tại Bệnh viện Quân y 121, ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ có bệnh nhân COVID-19 và đang phong tỏa bệnh viện là sai sự thật.

Theo ông Trúc, ngày 6/5, Bệnh viện Quân y 121 có test nhanh và sau đó gửi mẫu đến CDC để yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với bệnh nhân V.T.H. (ngụ ở Vĩnh Long, tiền sử dịch tễ đi về từ vùng có trường hợp mắc bệnh COVID-19). Sau đó phòng xét nghiệm thuộc CDC Cần Thơ làm xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước thông tin đồn thổi gây hoang mang dư luận, Sở Y tế Cần Thơ đã ra thông cáo báo chí gửi các cơ quan truyền thông, khẳng định thông tin ca dương tính ở Bệnh viện Quân y 121 Cần Thơ là sai sự thật. Đồng thời, Sở Y tế kiến nghị Cơ quan Công an, Sở Thông tin và Truyền thông truy tìm những người tung tin đồn gây hoang mang dư luận để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin từ CDC TP Cần Thơ cũng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Cần Thơ chưa ghi nhận ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng như tin đồn.

Bệnh viện Lao và bệnh phổi hiện đang điều trị cho 24 trường hợp mắc COVID-19, đều là các trường hợp được cách ly ngay sau nhập cảnh, sức khỏe các bệnh nhân ổn định.

Mai Loan (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến