Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất về sức khỏe của bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 tại Vĩnh Phúc
15/02/2020 06:03:19
Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 sức khỏe đã dần ổn định và hiện đang được cách ly cùng mẹ và được theo dõi sát sao tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Chiều ngày 14/2, tại buổi họp báo về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Thanh Hải (Giám đốc sở Y tế Vĩnh Phúc) cho biết, sức khỏe của bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 (nCnoV) tại Vĩnh Phúc đã ổn định.

Dù sức khỏe của cháu bé không có dấu hiệu gì bất thường nhưng trên tinh thần cẩn trọng nên đã chuyển cháu bé 3 tháng tuổi về viện nhi Trung Ương để điều trị dứt điểm.

“Mẹ cháu bé cũng được xét nghiệm cẩn thận và đã cho kết quả âm tính”, ông Hải cho hay.

Ông Nguyễn Thanh Hải (Giám đốc Sở y Tế Vĩnh Phúc).

Trước đó, bé L., 3 tháng tuổi tại Vĩnh Phúc là bệnh nhân thứ 15 nhiễm Covid-19. Ngày 28 /1 L. có cùng mẹ sang ở nhà bà ngoại (bà P. T. B.) và ở lại chơi 4 ngày tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bà P. T. B là người có liên quan đến bệnh nhân N. T. D - 1 trong 8 người trở về từ Vũ Hán đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và vừa ra viện hôm 10/2.

Trong quá trình theo dõi người tiếp xúc gần hàng ngày theo quy định, y tế cơ sở phát hiện ngày 6/2, bé L. có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt.

Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Kết quả bệnh nhi dương tính với virus corona.

Sau đó, bé L. được cách ly tại phòng khám Đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sức khỏe của bé 3 tháng tuổi đang dần ổn định và được cách ly tại bệnh vện nhi Trung ương.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, TS.BS Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, bệnh viện Nhi trung ương cho hay, hiện tại sức khỏe của bé L. đang tiến triển khá tốt, được cách ly, điều trị và theo dõi sát sao tại bệnh viện Nhi trung ương.

Không những thế, mẹ của L. cũng đang trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. Đặc biệt hơn, mẹ của cháu bé cũng được khuyến cáo không cho con bú trực tiếp, phải làm công tác vệ sinh thật tốt để tránh lây nhiễm chéo.

Trao đổi thêm về 3 bệnh nhân đã được ra viện, ông Hải cho biết, khi bệnh nhân ra viện phải khai báo với chính quyền địa phương, sau đó, để cẩn thận hơn, vẫn phải tiếp tục được theo dõi của cơ sở y tế, còn những trường hợp nhiễm bệnh khác sức khỏe vẫn ổn định.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến