Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất vụ cháu bé 3 tuổi bỏ quên suốt 7 tiếng trên xe ô tô ở Bắc Ninh
16/09/2019 10:52:05
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành làm rõ vụ cháu bé 3 tuổi bị tài xế bỏ quên trên ô tô đưa đón suốt 7 tiếng đồng hồ khiến dư luận bức xúc.

Liên quan đến việc cháu bé 3 tuổi bị tài xế bỏ quên trên xe ô tô đưa đón suốt 7 tiếng đồng hồ ở huyện Tiên Du (Bắc Ninh), ngày 16/9, thông tin từ ông Nguyễn Bá Minh - Cục trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD&ĐT) cho biết cháu bé bị bỏ quên trên ô tô mới đây gửi tại cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí, huyện Tiên Du, Bắc Ninh.

Ông Minh cho biết, ông đã gọi điện cho lãnh đạo Sở GD&ĐT Bắc Ninh để nắm bắt tình hình sự việc trên.

"Ngay sau vụ cháu bé thiệt mạng trên ôtô đưa đón học sinh ở trường Gateway, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chấn chỉnh, siết chặt quy đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn. Đây là việc các nhà trường có tổ chức đưa đón học sinh phải nghiêm túc rà soát chấn chỉnh.

Riêng Bắc Ninh, lãnh đạo Sở cho biết hôm nay sẽ làm việc với cơ sở mầm non Đồ Rê Mí để xác định nguyên nhân, trách nhiệm. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu phải báo cáo kết quả xác minh về Bộ", ông Minh cho biết.

Liên quan đến vụ cháu bé 3 tuổi bị tài xế bỏ quên trên xe ô tô đưa đón suốt 7 tiếng đồng hồ ở huyện Tiên Du (Bắc Ninh), ngày 16/9, thông tin từ một vị lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị này đã tiến hành tạm giữ phương tiện, triệu tập tài xế liên quan đến vụ việc.

Theo điều tra ban đầu, cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón của một cơ sở mầm non ở Hoàn Sơn (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) vào thứ 6, ngày 13/9. Đây là cơ sở trông trẻ tư nhân của vợ chồng ông H. (quê Tiên Du).

Cháu bé đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Theo đó, sáng ngày 13/9, ông H. lấy xe của cơ sở đi đón các cháu nhưng lúc đưa vào lớp nghĩ các cháu xuống hết trong khi trên xe còn 1 cháu 3 tuổi chưa xuống xe. Cháu bé sau đó bị bỏ quên trên xe từ 8 giờ sáng đến 15 giờ chiều.

Sau khi phát hiện ra sự việc, cháu bé được đưa đi cấp cứu ở Bắc Ninh sau đó chuyển ra Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội) và tại đây, sức khỏe của cháu đã dần hồi phục, có thể nói chuyện với bố mẹ.

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Tiên Du đã tạm giữ phương tiện và triệu tập những người liên quan để làm rõ. Bước đầu, ông H. được xác định có lỗi vô ý nhưng do hậu quả đặc biệt nghiêm trọng chưa xảy ra nên không bị tạm giữ.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của 1 trường mầm non tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, sốt hơn 38 độ do mất nước. Ở bệnh viện huyện bé có tình trạng hạ đường huyết.

Theo lời kể của người nhà cháu bé cho biết, chiều ngày 13/9, nhận được điện thoại của lái xe thông báo con bị bỏ quên trên xe từ sáng đến chiều đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Bé nhập viện trong tình trạng sốt, lơ mơ. Sau 2 ngày điều trị bé đã tỉnh, vẫn còn sốt nhẹ, tiếp xúc được với cha mẹ.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến