Dòng sự kiện:
Thông tin tìm thấy máy bay MH370 trên báo Gia Lai là hoang tin
08/09/2018 07:11:05
Công an tỉnh Gia Lai đã xác minh và kết luận, thông tin một công dân địa phương tìm thấy vị trí máy bay MH370 rơi là hoang tin.

Tối 7/9, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, chiều cùng ngày, đơn vị đã làm việc với lãnh đạo báo Gia Lai và người dân cung cấp thông tin về việc tìm thấy vị trí máy bay MH370 rơi.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, thông tin tìm thấy vị trí máy bay MH370 rơi không có cơ sở, là hoang tin.

Thông tin tìm thấy vị trí máy bay MH370 rơi là hoang tin

“Công an tỉnh đã có báo cáo gửi UBND tỉnh và Tỉnh ủy Gia Lai về kết quả xác minh” - nguồn tin cho hay.

Nguồn tin cũng xác nhận, sau khi Công an tỉnh làm việc, báo Gia Lai cho rằng, thông tin công dân cung cấp là không có cơ sở, chưa chính xác nên đã tiến hành gỡ bản tin đăng tải trên báo trước đó.

Công an tỉnh cũng đang làm rõ về hành vi tung tin đồn thất thiệt.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, báo Gia Lai Online đăng tải nội dung, một công dân tại địa phương đã đến tòa soạn cung cấp thông tin cùng clip về tung tích, vị trí máy bay MH370 rơi.

Theo thông tin đăng tải, quá trình đi làm thuê tại tỉnh Đắk Nông, công dân này đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay MH370 rơi trên Google Earth, sau đó đưa lên Youtube và đã gỡ xuống vì một số lý do.

Báo Gia Lai Online đã gỡ bỏ bản tin vì thông tin người dân cung cấp không chính xác

Mới đây, công dân này thấy một người Anh đưa thông tin đã phát hiện được máy bay MH370 tại rừng rậm Campuchia. Qua hình ảnh, người này nhận thấy clip của họ giống clip mà anh đăng trước đó, nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa.

Báo Gia Lai Online dẫn lời người cấp tin, chiếc máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ; rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m, ngập dưới bùn 5-6m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia.

Điểm rơi của MH370 mà công dân này xác định nằm gần với trục đường bay từ Malaysia đi Bắc Kinh.

Trên báo Gia Lai Online, người cấp tin còn nói rằng, chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý, người này sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm và tự chịu chi phí.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến