Dòng sự kiện:
Thủ đoạn của nữ kế toán khiến Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Kạn bị khởi tố
30/08/2022 07:00:47
Trong thời gian làm kế toán của Sở GD&ĐT Bắc Kạn, Hoa đã lập khống 56 giấy ủy nhiệm chi, trình ông Giám đốc Sở này ký để rút số tiền hơn 400 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc khởi tố Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Kạn do thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, trước khi bị bắt, nữ kế toán của Sở GD&ĐT đã lập khống ủy nhiệm chi, thu lợi bất chính hơn 400 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, trong hai năm 2019 - 2020, Đoàn Thị Hoa (SN 1975) là kế toán của Sở GD&ĐT Bắc Kạn đã lập khống 56 giấy ủy nhiệm chi, trình ông Ma Thế Quyên ký để rút số tiền hơn 400 triệu đồng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn

Thủ đoạn của Hoa là mỗi lần trình ký giấy ủy nhiệm chi rút tiền trong hồ sơ chứng từ thật sẽ kèm theo giấy ủy nhiệm chi khống. Ông Quyên đã ký vào các giấy tờ mà không kiểm tra kỹ, không phát hiện ra.

Vụ việc chỉ được phát giác vào tháng 5/2021 khi một số phòng chuyên môn có đề nghị thanh toán nhưng không được do số tiền đã bị thâm hụt. Sau đó, Sở GD&ĐT Bắc Kạn thực hiện kiểm tra sổ sách và phát hiện hành vi của Đoàn Thị Hoa đồng thời báo cáo cơ quan chức năng.

Tháng 8/2021, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Kạn khởi tố bị can đối với Đoàn Thị Hoa về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản". Khi bị bắt, toàn bộ số tiền trên đã được Hoa tiêu vào việc cá nhân và bản thân đối tượng này không có khả năng chi trả.

Liên quan vụ việc này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn cũng khởi tố Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Kế toán trưởng Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện cả bà Hương và ông Ma Thế Quyên đều được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú./.

Tác giả: Công Luận

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến