Dòng sự kiện:
Thu giữ nhiều súng các loại khi soát nhà đối tượng buôn ma túy
04/08/2018 06:00:20
CQĐT Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đạo Tuấn (SN 1982), trú tại thôn 2, xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Liên quan đến vụ án này, 2 nghi can khác gồm: Nguyễn Trường Giang (SN 1995), trú tại thôn 1, xã Thạch Thán và Đỗ Danh Phú (SN 1989), trú tại thôn 1, xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai cũng bị điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đối tượng Nguyễn Đạo Tuấn tại CQĐT

Theo tài liệu của CQĐT, khoảng 21h ngày 25/7, khi đang ở nhà của Phú tại thôn Đồng Bụt, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Giang nhận được điện thoại nhờ đi mua ma túy tổng hợp dạng đá với giá 2 triệu đồng từ một người quen. Giang đồng ý và hẹn địa điểm tại tổ dân phố Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai.

Khoảng 21h30 cùng ngày, Giang nói với Phú việc có đối tượng cần mua ma túy đá nên 2 anh em đi lấy sau đó về "chơi" cùng.

Để tránh nghi ngờ, Phú điều khiển xe máy một mình đến gặp Nguyễn Đạo Tuấn ở cầu Sông Đấy, đoạn qua xã Vân Côn, còn Giang ngồi chờ ở thôn Quyết Tiến. Sau khi đưa Tuấn 2 triệu đồng và được chỉ gói ma túy đá Tuấn giấu trong chiếc khẩu trang để ở sát thành cầu, Phú ra lấy và chạy về đón Giang rồi cùng nhau đến nhà anh Hỷ ở thôn Quyết Tiến sử dụng một phần ma túy.

Sau đó, Phú lấy xe máy chạy đi đâu không rõ, còn Giang một mình cầm số ma túy còn lại bắt taxi về chỗ hẹn để trả hàng. Tại đây, khi Giang vừa từ ô tô bước xuống thì bị tổ công tác Công an huyện Quốc Oai ập đến bắt giữ cùng tang vật.

Toàn bộ số ma túy được cơ quan công an phát hiện

Được sự vận động của cơ quan công an và người thân, ngày 26/7, Đỗ Danh Phú đã đến trụ sở công an để khai nhận về hành vi tham gia mua ma túy từ đối tượng Nguyễn Đạo Tuấn.

Căn cứ lời khai của các đối tượng, cùng ngày, Công an huyện Quốc Oai ra lệnh khám xét chỗ ở và giữ người khẩn cấp đối với Tuấn tại xóm 6, thôn 2, xã Phượng Cách.

Quá trình điều tra, khám xét khẩn cấp nơi ở của tên này, công an đã thu giữ 2 ĐTDĐ, 2 triệu đồng, 1 túi da kẻ caro màu đen xám, bên trong có 3 túi nilon chưa tinh thể màu trắng. Ngoài ra, CQĐT còn phát hiện 4 khẩu súng các loại, gần 20 viên đạn và 1 vật giống lựu đạn.

Qua giám định, túi nilon thu giữ được của Giang có chứa 1,271g methamphetamine (ma túy đá), 3 túi nilon thu giữ của Tuấn có 5,959g methamphetamine.

Một trong số các khẩu súng công an thu được tại nơi ở của Tuấn

Được biết, trước khi bị bắt vì liên quan đến vụ án này, trước đó, ngày 20/7, CQĐT Công an huyện Quốc Oai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Đạo Tuấn để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, đồng thời cấm đi khỏi nơi cư trú.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến