Thu hồi dự án toà tháp 3000m2 của BIDV
22/01/2015 14:29:39
ANTT.VN - UBND TP Hà Nội vừa ra văn bản chỉ đạo lập hồ sơ thu hồi 3.344m2 diện tích đất đã giao cho ngân hàng BIDV Việt nam thuê để thực hiện xây dựng tháp BIDV Diamond sau quãng thời gian cả chục năm dự án này bị “đắp chiếu”.

Tin liên quan

Cụ thể, nội dung văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Vũ Hồng Khanh ký gửi Sở TNMT, KHĐT, QHKT, UBND quận Cầu Giấy và UBND quận Nam Từ Liêm đã nêu rõ: UBND TP Hà Nội giao sở TNMT lập hồ sơ thu hồi toàn bộ diện tích đất 3.344 m2 tại xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm (nay là phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) và phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (nay là phường Dịch Vọng Hậu) mà UBND TP Hà Nội đã cho Ngân hàng BIDV Việt Nam thuê để thực hiện dự án xây dựng công trình văn phòng làm việc, giao dịch theo quyết định số 8917/QĐ-UB ngày 25/12/2002. Đồng thời khu đất này sẽ được giao cho Trung tâm Giao dịch đất đai và Phát triển quỹ đất Hà Nội để quản lý.

Khu "đất vàng" của dự án BIDV Diamond trở thành bãi để xe.

Trước đó, ngày 25/12/2002, UBND thành phố Hà Nội có quyết định thu hồi 3.344m2 nêu trên để giao cho Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Thăng Long (BIDV Thăng Long) thuê để xây dựng văn phòng làm việc và giao dịch, thời hạn thuê đất 30 năm.

Mặc dù có đất nhưng dự án vẫn không được triển khai, chủ đầu tư BIDV thì hết lần này đến lần khác xin khất lần điều chỉnh dự án. Cho đến thời điểm bị thanh tra, hiện trạng khu đất dự án có hàng rào tôn, ranh giới riêng biệt, đã được san lấp mặt bằng, không có hoạt động đầu tư xây dựng. Trên khu đất có Công ty CP Đầu tư và Phát triển ô tô Việt Nam và Trung tâm dịch vụ xe Duy Tân đang hoạt động rửa xe, sửa chữa.

Trong buổi làm việc với Đoàn thanh tra theo lịch thanh tra, Ngân hàng BIDV có ông Ngô Hồng Đạt, Phó Giám đốc Ban QLDA khu vực phía Bắc làm việc với đoàn Thanh tra. Ông Đạt cam kết sẽ có văn bản uỷ quyền làm việc và giải quyết toàn bộ các nội dung có liên quan với Đoàn thanh tra.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đại diện theo pháp luật của Ngân hàng BIDV không có văn bản uỷ quyền cho ông Ngô Hồng Đạt làm việc và giải quyết toàn bộ các nội dung có liên quan.

Diệu Ly (tổng hợp theo KD&PL)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến