Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Vàng Phước Sơn
12/07/2016 14:45:31
Cơ quan thuế vẫn chưa tiến hành kiểm tra nội dung chứng thư bảo lãnh của Ngân hàng TMCP Việt Á đối với khoản nợ 334 tỉ đồng do Công ty TNHH vàng Phước Sơn vẫn chưa hoàn tất phần thủ tục.

Tin liên quan

Chiều qua 11.7, ông Lương Đình Đường, Cục phó Cục Thuế Quảng Nam cho biết cơ quan thuế vẫn chưa tiến hành kiểm tra nội dung chứng thư bảo lãnh của Ngân hàng TMCP Việt Á đối với khoản nợ 334 tỉ đồng do Công ty TNHH vàng Phước Sơn vẫn chưa hoàn tất phần thủ tục.

Cụ thể, có 3 thủ tục đáp ứng việc xem xét đồng ý đối với chứng thư bảo lãnh gồm: quyết định cưỡng chế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đơn xin nộp dần, thư bảo lãnh của ngân hàng; tuy nhiên Cục Thuế hiện vẫn chưa nhận được quyết định cưỡng chế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (trong trường hợp này là quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam). Vì vậy, Cục Thuế yêu cầu doanh nghiệp bổ sung và chưa thể đưa ra ý kiến phản hồi như thời hạn mà Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã đưa ra trước đó (trả lời trong ngày 11.7).

Chiều qua 11.7, Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam cũng đã chính thức ký quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty TNHH vàng Phước Sơn. Giải thích với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Ẩn, Phó giám đốc Sở KH-ĐT cho biết trước đây công ty vàng có đề nghị tỉnh xem xét hỗ trợ để tái cơ cấu và địa phương đã tạo điều kiện, trong đó có việc chưa ký quyết định thu hồi.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến