Dòng sự kiện:
Thủ khoa khối C Thanh Hóa đi làm công nhân để kiếm tiền vào đại học
29/07/2023 19:43:28
Khi đang làm công nhân cho một công ty điện tử, Mai vỡ òa cảm xúc khi biết điểm thi cao, là thủ khoa khối C của tỉnh Thanh Hóa.

Nguyễn Thị Ngọc Mai, học sinh lớp 12A6 của Trường THPT Thạch Thành 1, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vừa trải qua một kỳ thi tốt nghiệp đầy nghẹt thở nhưng cũng đầy hạnh phúc. Sau khi hoàn thành kỳ thi đầy tự tin, Mai cùng cô bạn thân đã nhanh chóng bắt xe để đến Bắc Ninh nộp hồ sơ xin làm thời vụ cho một công ty điện tử.

Mai kể, những ngày đầu, do chưa quen công việc nên em cảm thấy mệt mỏi rã rời vì thiếu ngủ. Nhưng rồi cô gái nghị lực này cũng dần thích nghi và quen với nhịp công việc.

Nữ sinh Ngọc Mai xinh xắn trong bộ ảnh tốt nghiệp THPT

Nghĩ tới lúc được nhận tiền thù lao để mua sắm đồ dùng học tập, chuẩn bị hành trang cho chặng đường đại học sắp tới, nữ sinh cảm thấy có động lực hơn.

18 tuổi, đó là tuổi của những ước mơ và hy vọng, cũng là tuổi của những thách thức và trưởng thành, với Mai cũng vậy. Cô nữ sinh háo hức với giảng đường đại học, nhưng cũng lo lắng về chi phí cho những năm học sẽ tạo thêm gánh nặng kinh tế cho gia đình.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa qua, nữ sinh đạt 28,75 điểm, với Ngữ văn: 9,5; Sử: 10 và Địa được 9,25 điểm. Với mức điểm này, Mai trở thành thủ khoa khối C của tỉnh Thanh năm nay.

Hôm nhận tin vui, nữ sinh vừa mới trở về phòng trọ nghỉ ngơi sau một đêm dài cặm cụi làm ca tối. “Khi biết tin, cảm xúc của em khi ấy thật khó tả, vừa bất ngờ vừa vỡ òa cảm xúc”, Mai nói.

Nữ sinh chia sẻ thêm:"Trong kỳ thi tốt nghiệp, môn Sử và Văn là những môn mà em rất tự tin. Còn môn Địa, do một chút sơ suất khi làm bài nên kết quả không như ý muốn".

Mai và bạn trong tà áo dài trắng

Sự thành công của Mai không chỉ đến từ những ngày ôn tập hết mình mà còn từ phương pháp học tập khoa học. Trong suốt chặng đường học, Mai luôn áp dụng phương pháp học hiểu thay vì học "vẹt". Cô không chạy theo lớp học thêm, mà dành thời gian tự học và rèn luyện kiến thức từng ngày.

Với thành tích từng đạt giải Nhì môn Lịch sử ở cấp tỉnh, năm nay, Mai đăng ký xét tuyển vào ngành sư phạm Sử tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa).

Mai cho biết, niềm đam mê với môn Lịch sử khiến em cảm thấy môn học cuốn hút và không khô khan như mọi người thường nghĩ.

"Em từng không biết gì về Lịch sử và sau đó quyết tâm học lại từ đầu. Từ đó, em đã yêu thích môn học này và cảm thấy tự hào về những trận đánh hào hùng của cha ông ta. Để giải quyết những câu hỏi vận dụng cao, cần có khả năng tư duy và liên hệ với thực tế", cô chia sẻ.

Với quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Mai đã vượt qua những khó khăn và giành được thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp. Em đang háo hức chờ đến ngày nhận tháng lương đầu tiên. Mai dự định tích lũy số tiền đủ để mua sắm một chiếc máy tính cá nhân phục vụ cho việc học tập sắp tới và cũng muốn dành tặng mẹ một món quà nhỏ.

Cô giáo Vũ Thị Tâm, giáo viên chủ nhiệm của Mai, tỏ ra vô cùng tự hào về học sinh của mình. Cô nhận xét rằng Mai là một học sinh chăm chỉ, có ý chí và nỗ lực không mệt mỏi trong việc học tập và cuộc sống. Thành tích xuất sắc của Mai đến từ sự kiên nhẫn, tâm huyết và ý thức trách nhiệm cao trong học tập.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến