Dòng sự kiện:
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman thăm Việt Nam
04/06/2022 06:42:28
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman sẽ thăm 4 nước châu Á bao gồm Việt Nam từ ngày 5/6 - 14/6. Chuyến thăm của bà Sherman thể hiện cam kết của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Chuyến thăm của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ diễn ra sau Hội nghị cấp cao đặc biệt Mỹ-ASEAN tháng 5, chuyến công du Hàn Quốc và Nhật Bản của Tổng thống Joe Biden, Hội nghị Thượng đỉnh nhóm Bộ Tứ ở Tokyo, và Mỹ công bố Khung Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Sherman. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ.

Chặng dừng chân đầu tiên của chuyến công du của bà Sherman là Hàn Quốc, tiếp đến là Philippines, Lào và Việt Nam.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, trong thời gian ở Hà Nội, bà Sherman sẽ gặp gỡ các quan chức Việt Nam bao gồm Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc nhằm nhấn mạnh sự mạnh mẽ của mối quan hệ đối tác toàn diện Việt-Mỹ cũng như sự ủng hộ của Mỹ đối với một Việt Nam mạnh, thịnh vượng và độc lập.

Bà Sherman cũng sẽ công bố hỗ trợ bổ sung của Mỹ đối với các hoạt động rà phá vật liệu chưa nổ nhằm thể hiện cam kết của Mỹ đối với giải quyết hậu quả chiến tranh. Bà Sherman cũng sẽ thảo luận khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng với các đại diện lĩnh vực tư nhân ở Việt Nam và cùng Bộ Trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan ra mắt dự án của Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) nhằm đối phó với nạn buôn bán động vật hoang dã ở Việt Nam.

Ngoài ra, trong thời gian ở thành phố Hồ Chí Minh, bà Sherman sẽ gặp Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Nên và có bài phát biểu tại Đại học Fulbright./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến