Dòng sự kiện:
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên bất ngờ thăm Nga
19/11/2019 06:34:28
Hiện truyền thông Triều Tiên chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào trước thông tin bất ngờ về chuyến thăm của giới chức ngoại giao nước này tới Nga.

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui ngày 18/11 có chuyến thăm tới Nga, được cho là nhằm mục đích thảo luận về những nỗ lực đàm phán hướng tới đạt được một thỏa thuận giữa Mỹ và Triều Tiên.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui. Ảnh: Reuters

Hiện truyền thông Triều Tiên chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào trước thông tin bất ngờ về chuyến thăm của giới chức ngoại giao nước này tới Nga.

Chuyến công du của Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui tới Nga lần này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố nước này từ chối đề xuất nối lại đàm phán của Mỹ, trong bối cảnh sắp đến hạn chót mà Triều Tiên đặt ra để Mỹ thể hiện lập trường linh hoạt hơn trong đàm phán hạt nhân. Hồi tháng 4 năm nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố cho Mỹ thời gian đến hết năm để thay đổi lập trường, nếu không Triều Tiên sẽ tìm một "hướng đi mới".

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/11 cũng thúc giục nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "hành động nhanh chóng" để đạt một thỏa thuận với Mỹ.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến