Dòng sự kiện:
Thứ trưởng Vương Duy Biên: 'Lỗi ở BTC chứ không nằm ở Lê Âu Ngân Anh'
08/11/2017 19:35:58
Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) sẽ xử phạt BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, thậm chí, có thể dừng tất cả mọi hoạt động tiếp sau đây của công ty này.

Liên quan đến lùm xùm quanh vụ Lê Âu Ngân Anh đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, chia sẻ trên báo Dân Việt Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) ông Vương Duy Biên cho biết, lỗi sai phần nhiều là ở ban tổ chức chứ lỗi không nằm ở Lê Âu Ngân Anh. Vì vậy trước hết Cục NTBD sẽ xử phạt BTC cuộc thi, thậm chí, có thể dừng tất cả mọi hoạt động tiếp sau đây của công ty này.

"BTC đã không làm đúng, khi Lê Âu Ngân Anh đã thành thật nói với BTC rằng mình đã từng độn mũi, thì đáng lý ra nếu thấy không đúng tiêu chí BTC nên từ chối', ông Biên nói.

Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017

Về việc, liệu có tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh, ông Vương Duy Biên cho biết, trước đây chưa từng có tiền lệ về việc thu hồi giải thưởng. Trong các văn bản quy phạm pháp luật đã có quy định rõ về việc xử phạt nên phải theo đó mà làm. Việc tước vương miện phụ thuộc vào BTC. Còn nếu BTC vi phạm thì phạt BTC.

Cũng thông tin về vấn đề trên, báo Công lý dẫn lời ông Phạm Cao Thái, Phó Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL cho biết, theo chỉ đạo của Bộ VHTT&DL thì Thanh tra Bộ đã thành lập đoàn kiểm tra để làm việc với BTC. Sau khi có kết quả kiểm tra, Bộ sẽ thông tin chính thức. Hiện tại, Bộ chưa có kết luận chính thức về việc này.

Trước đó, như tin đã đưa, trong đêm chung kết tối 28/10, Lê Âu Ngân Anh đã được trao vương miện Hoa hậu Đại dương 2017. Tuy nhiên khi còn chưa cảm nhận được niềm hạnh phúc của ngôi vị, Lê Âu Ngân Anh đã "nếm mùi" điều tiếng.

Cô không nhận được sự chúc mừng mà đối diện với áp lực nặng nề khi bị chỉ trích về nhan sắc, phần trả lời ứng xử ấp úng của cô cũng được mang ra bàn tán, tranh luận.

Đặc biệt, việc cô thừa nhận đã từng sửa mũi nhưng đã tháo sụn trước khi tham gia cuộc thi nên cho rằng vẻ đẹp của cô vẫn là tự nhiên đang vấp phải ý kiến trái chiều từ dư luận.

Cũng theo nguồn tin trên báo Công lý, về việc BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tổ chức đêm thi bán kết trong khi người dân đang tập trung khắc phục hậu quả gây nên nhiều bất bình trong dư luận, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL nhấn mạnh, sự việc đã xảy ra là điều đáng tiếc.

“Tôi cho rằng, BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã không lường hết những thiết hại do bão số 12 gây ra. Chính vì thế, Bộ VH,TT&DL thấy rằng cuộc thi vẫn còn chưa kết thúc, nên cần phải tạm dừng để khắc phục hậu quả thiên tai trước, sau đó mới làm tiếp”, ông Vương Duy Biên nói.

Cũng theo ông Vương Duy Biên: “Vấn đề bây giờ là Sở VH&TT tỉnh Khánh Hòa xử lý, kiểm tra như thế nào và Sở đã vào cuộc đến đâu. Nếu Sở VH&TT Khánh Hòa đã có văn bản nhắc nhở BTC cuộc thi rồi mà họ vẫn cố tình tổ chức đêm bán kết thì BTC cuộc thi phải chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý nghiêm khắc".

Trong năm 2017, có 8 hồ sơ xin cấp phép cho các cuộc thi nhan sắc nhưng cuối cùng các cơ quan quản lý chỉ duyệt hai cuộc trong nước và hai cuộc quốc tế gồm: Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Đại dương và Hoa hậu Hữu nghị ASEAN. Việc mở rộng cấp phép các cuộc thi có quy mô quốc tế là ở tầm nhìn của nhà quản lý. Các cuộc thi hoa khôi vùng miền là 3 cuộc/ 1 năm, còn các cuộc thi người đẹp cấp tỉnh thì mỗi tỉnh 1 cuộc thi/ 1 năm.

Thứ trưởng Vương Duy Biên

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến