Dòng sự kiện:
Thủ tướng Anh cảnh báo người dân thế giới đang lơ là với Covid-19
27/06/2020 13:45:23
Chính sự chủ quan của người dân nhiều nước trong việc tuân thủ các hướng dẫn y tế phòng dịch là nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng dịch bệnh trở lại.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng trở lại tại một số nước đã nới lỏng các biện pháp phòng ngừa, Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 27/6 cho rằng, chính sự lơ là, chủ quan của người dân nhiều nước trong việc tuân thủ các hướng dẫn y tế phòng dịch, cũng như sự coi thường của giới trẻ là nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng trở lại này.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Nguồn: Getty Images)

"Bạn có thể nghĩ rằng bạn sẽ không bị mắc Covid-19, bạn bất tử và không thể bị đánh bại bởi virus SARS-CoV-2. Rất có thể đó là sự thật, đặc biệt nếu bạn là một người trẻ tuổi. Nhưng virus SARS-CoV-2 mà bạn mang theo có thể giết chết những người bên cạnh bạn, đặc biệt là người già. Nó vẫn rất nguy hiểm. Virus vẫn còn ở đó và để chiến thắng, để đánh bại nó, chúng ta phải cảnh giác và làm điều này một cách đều đặn" - Thủ tướng Anh cho biết.

Thủ tướng Anh kêu gọi từng cá nhân giữ ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Dự kiến, Anh sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế tại xứ England, cho phép các quán bia, nhà hàng và quán rượu mở cửa trở lại từ ngày 4/7 tới. Hiện Anh là nước chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nghiêm trọng thứ 5 thế giới, sau Mỹ, Brazil, Nga và Ấn Độ.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến