Dòng sự kiện:
Thủ tướng Australia công bố 3 thành viên mới trong nội các
06/02/2020 21:53:48
Thủ tướng Australia Scott Morrison sáng nay (6/2) vừa công bố 3 thành viên mới trong nội các.

Theo đó, ông Keith Pitt sẽ trở thành Bộ trưởng Khai thác mỏ và nguồn lực Australia. Trong khi đó, Bộ trưởng Xử lý tình trạng hạn hán David Littleproud được yêu cầu phụ trách ngành nông nghiệp trị giá 60 tỷ AUD (khoảng 40 tỷ USD) của nước này.

Trước đó, Bộ trưởng Nông nghiệp Australia Bridget McKenzie đã tuyên bố từ chức sau khi những sai phạm trong đầu tư khi làm bộ trưởng thể thao bị phanh phui. Kết quả kiểm toán độc lập cho thấy bà đã dùng số tiền từ quỹ phát triển thể thao trị giá 100 triệu AUD  (67 triệu USD) chi cho các chiến dịch vận động tranh cử nhằm tăng số phiếu ủng hộ trước thềm bầu cử liên bang vào năm ngoái. Trong khi đó, ông Matt Canavan đã tuyên bố từ chức Bộ trưởng Khai thác mỏ và nguồn lực vào đầu tuần này sau những rạn nứt trong nội bộ đảng Quốc gia - đối tác trong liên minh cầm quyền của Thủ tướng Morrison.

Vị trí Bộ trưởng thứ 3 được bổ nhiệm là thành viên của Chính phủ là nghị sỹ Darren Chester, Bộ trưởng Cựu chiến binh. Nghị sỹ Darren Chester được giao phụ trách Bộ Cựu chiến binh từ năm 2018 song đây là lần đầu tiên kể từ năm 1993, người đứng đầu bộ này được bổ nhiệm làm thành viên chính phủ.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến