Dòng sự kiện:
Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đắc cử nhiệm kỳ thứ 5
08/01/2024 09:08:10
Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã tuyên bố đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 trong cuộc tổng tuyển cử được tổ chức ngày 7/1.

Chiến thắng của bà Hasina tới trong bối cảnh đảng Dân tộc chủ nghĩa Bangladesh (BNP) – đảng đối lập lớn nhất cùng 15 đảng nhỏ khác tẩy chay cuộc bầu cử.

Theo kết quả sơ bộ được công bố đêm 7/1, đảng Liên đoàn Awami của đương kim Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Quốc hội. Tuy nhiên, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu được cho là thấp thứ hai trong lịch sử, kể từ khi chế độ dân chủ được khôi phục tại quốc gia Nam Á này năm 1991. Đảng Liên đoàn Awami tuyên bố giành chiến thắng nhưng kết quả chính thức từ Ủy ban Bầu cử Quốc gia Bangladesh sẽ chỉ được công bố trong vài ngày tới.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đi bỏ phiếu tại thủ đô Dhaka sáng ngày 7/1. Nguồn: ANI

Ngay sau khi tuyên bố thắng cử, đảng Liên đoàn Awami đã gọi đây là chiến thắng đầy ý nghĩa trong nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp, với việc bà Sheikh Hasina tiếp tục nắm quyền, bất chấp các hoạt động phản đối bầu cử đang diễn ra của đảng Dân tộc chủ nghĩa Bangladesh (BNP). Với chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử vừa diễn ra, bà Sheikh Hasina sẽ đi vào lịch sử Bangladesh với tư cách là thủ tướng tại vị lâu nhất.

Thủ tướng Sheikh Hasina - người đồng thời là Chủ tịch đảng Liên đoàn Awami đã yêu cầu các thành viên của đảng cùng người ủng hộ không tổ chức các hoạt động ăn mừng chiến thắng sau khi kết quả chính thức của cuộc tổng tuyển cử lần thứ 12 được công bố.

Cuộc tổng tuyển cử tại Bangladesh diễn ra ngày Chủ nhật 7/1 trong bối cảnh an ninh được đánh giá là yên tĩnh. Tuy nhiên, giới quan sát đánh giá, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là khá thấp. Một số hoạt động tẩy chay bầu cử vẫn diễn ra với một vài vụ bạo lực nhỏ ở một số quận trong cả nước.

Tác giả: Phan Tùng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến