Dòng sự kiện:
Thủ tướng Canada công bố vũ khí và trang thiết bị mới cho Ukraine
09/05/2022 08:05:37
Hôm qua (8/5), Thủ tướng Canada Justin Trudeau công bố vũ khí và trang thiết bị mới cho Ukraine sau chuyến thăm bất ngờ tới thủ đô Kiev.

Trang thiết bị mới mà Canada hỗ trợ gồm camera “bay”, loại được tích hợp vào máy bay điều khiển từ xa hiện đại, hình ảnh vệ tinh, vũ khí nhỏ, đạn dược cùng các tài trợ khác, như hoạt động rà phá bom mìn".

Phát biểu tại cuộc họp báo sau khi hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, Thủ tướng Canada cũng cho biết, nước này sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các cá nhân và thực thể của Nga liên quan đến cuộc chiến Ukraine.

Hàng viện trợ của Canada dành cho Ukraine đặt tại sân bay Pearson ở Toronto. Ảnh: RT

Thủ tướng Trudeau cũng đến thăm thị trấn Irpin ngoại ô Kiev, tâm điểm của các trận chiến ác liệt trước khi lực lượng Nga rút đi vào cuối tháng 3. Ông cho biết, Canada sẽ mở lại đại sứ quán ở thủ đô Kiev (Ukraine).

Canada cũng sẽ cung cấp 25 triệu USD cho Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc như một phần nỗ lực duy trì an ninh lương thực và sẽ dỡ bỏ thuế quan thương mại đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu từ Ukraine vào Canada trong năm tới./.

Tác giả: Trần Thị Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến