Dòng sự kiện:
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tới Thủ đô Nay Pyi Taw
12/11/2014 09:27:04
ANTT.VN – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar (chiều tối 11/11) để tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 25 và các hội nghị cấp cao liên quan diễn ra trong ngày 12 và 13/11.

Tin liên quan

Năm 2014 là một năm trước ngưỡng cửa hình thành cộng đồng ASEAN, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 25 và các hội nghị cấp cao liên quan lần này có ý nghĩa quan trọng, đồng thời là tiền đề cho giai đoạn phát triển mới của ASEAN sau năm 2015.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn tại sân bay, về phía Myanmar có Bộ trưởng Bộ Vận tải Đường sắt; Đại sứ Myanmar tại Việt Nam; đại diện Bộ Ngoại giao Myanmar.

Các hội nghị cấp cao lần này diễn ra trong bối cảnh khu vực và thế giới có những chuyển biến phức tạp, tác động nhiều chiều đến ASEAN và nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Hiện xu thế chủ đạo vẫn là hợp tác và hòa bình, tuy nhiên cũng có không ít thách thức đã, đang diễn ra…

Đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Việt Nam tại sân bay. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Trong bối cảnh đó, Hội nghị sẽ tập trung vào thảo luận các vấn đề trọng tâm để thúc đầy triển khai lộ trình xây dựng cộng đồng ASEAN, xây dựng định hướng cộng đồng sau năm 2015; phát huy đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực; kiểm điểm và đề ra định hướng tăng cường quan hệ ASEAN với các đối tác trong khuôn khổ ASEAN+1, ASEAN+3, EAS; cũng như trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Phương châm của Đoàn Việt Nam là tiếp tục phát huy tinh thần “chủ động, tích cực, có trách nhiệm” trong tham gia hợp tác ASEAN. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Đoàn Việt Nam tham gia Hội nghị cấp cao ASEAN với phương châm tiếp tục phát huy tinh thần “chủ động, tích cực, có trách nhiệm” trong tham gia hợp tác ASEAN.

Mục tiêu của đoàn Việt Nam tham dự các hội nghị cấp cao lần này nhằm tiếp tục đóng góp tích cực vào củng cố và thống nhất của ASEAN, phát huy vai trò trung tâm của Hiệp hội trong cấu trúc khu vực đang định hình, tranh thủ sự ủng hộ của các đối tác, thúc đẩy hoàn thành mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 và định hướng cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Hiệp hội sau năm 2015 cũng như tham gia đóng góp xây dựng về các vấn đề khác thuộc quan tâm chung của khu vực.

Kiều Chinh (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến